Thể thao

TOP 10 cầu thủ xuất sắc nhất chưa bao giờ vô địch World Cup

Sau khi Ronaldo và Messi bị loại khỏi World Cup trong cùng 1 ngày, chúng ta hãy cùng điểm lại top 10 cái tên xuất sắc nhất chưa bao giờ lên ngôi tại giải đấu số 1 hành tinh.

Argentina của Messi và Bồ Đào Nha của Ronaldo đều đã dừng bước ở vòng 1/8 trước các đối thủ là Pháp và Uruguay. Đây có thể là kì World Cup cuối cùng của họ bởi Messi đã 31 tuổi còn Ronaldo sẽ 37 tuổi ở kì World Cup tiếp theo.

Sau đây là danh sách những cầu thủ vĩ đại nhưng đã thất bại trên con đường chinh phục chiếc cup vàng danh giá này:

10. Wayne Rooney

Là thành viên của "thế hệ vàng" bóng đá Anh năm 2006, Rooney nổi tiếng với tấm thẻ đỏ trong trận tứ kết World Cup trước Bồ Đào Nha. Anh nhận nhiều lời chỉ trích từ các fan của Tam Sư khi đội tuyển Anh thất bại ở vòng 1/8 World Cup 2010. Ở kì World Cup cuối cùng của Rooney, tuyển Anh thậm chí bị loại ngay từ vòng bảng.

9. Lionel Messi

Là 1 trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 10 năm trở lại đây, Messi chưa ghi được bàn nào trong 756 phút thi đấu ở vòng knockout World Cup. Anh có một lần vào chung kết ở năm 2014 nhưng thất bại trước đội tuyển Đức, còn các năm 2006, 2010 và 2018, đội tuyển Argentina của anh đều bị loại từ vòng ngoài.

8. Cristiano Ronaldo

Một mình gồng gánh cả đội tuyển Bồ Đào Nha ở kì World Cup năm nay, nhưng Ronaldo chẳng thể làm nên phép màu trước Uruguay ở vòng 1/8. Đã có 1 chức vô địch Euro nhưng chưa một lần chạm đến chiếc cup vàng Thế giới. Liệu Ronaldo có tiếp tục hành trình chinh phục ở Qatar 2022 khi mà anh sẽ 37 tuổi vào thời điểm đó?

7. Raúl Gonzalez

Cả 3 lần dự World Cup của Raul vào các năm 1998, 2002 và 2006 đều thật đáng quên khi Tây Ban Nha chưa một lần vào tứ kết. Anh chia tay đội tuyển trước Euro 2008 một cách đầy tranh cãi và sau đó, La Roja thống trị bóng đá thế giới suốt 4 năm liền.

6. Oliver Kahn

Một trong những thủ môn vĩ đại nhất nước Đức, Oliver Kahn bắt 86 trận cho ĐTQG. Một trong những sai lầm của ông dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Ronaldo trong trận chung kết 2002, trong trận thua 2-0 của người Đức trướ Brazil trên SVĐ Yokohama.

5. Paolo Maldini

Huyền thoại người Ý, Paolo Maldini đã có 7 chức vô địch Serie A và 5 chức vô địch Champions League, nhưng số danh hiệu cùng ĐTQG của ông là con số 0. Maldini là một phần của nổi xấu hổ năm 2002 trên đất Hàn Quốc, khi Italia bị loại ngay từ vòng bảng, ông cũng là thành viên trong đội hình Italia thất bại trên chấm penalty trước Brazil năm 1994.

4. Michel Platini

Platini là đội trưởng tuyển Pháp trong chức vô địch Euro năm 1984 trên sân nhà, nhưng những đóng góp của ông ở World Cup là rất đáng thất vọng. Năm 1978, Pháp không thể vượt qua vòng bảng. Ở các năm 1982 và 1986, đội tuyển của ông đều dừng bước trước Tây Đức ở vòng bán kết.

3. Johan Cruyff

Bên cạnh một sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng và là cha đẻ của lối chơi Tiqui-taca làm thay đổi bóng đá thế giới, Johan Cruyff cũng thất bại trên con đường chinh phục chiếc cup vàng World Cup. Mặc dù ông giành giải "Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 1974", nhưng đội tuyển Hà Lan của ông đã thất bại 2-1 trước chủ nhà Tây Đức trong trận chung kết.

2. Eusebio

Không phải Samuel Eto'o, Eusebio mới là "Báo đen" thật sự của bóng đá thế giới. Huyền thoại người Bồ Đào Nha giành danh hiệu "Chiếc giày vàng" năm 1966, ghi 9 bàn, nhưng ông đã đánh đổi nó với danh hiệu đội tuyển khi Bồ Đào Nha thất bại trước Anh ở trận bán kết. Ông cũng là thành viên của chiến dịch Vòng loại năm 1962 và 1970 nhưng Bồ Đào Nha thất bại trong việc vượt qua vòng loại cho tới năm 1986.

1. Ferenc Puskás

Cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất Hungary gánh cả đội tuyển vào chung kết năm 1954, nơi mà ông nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải", còn đội tuyển của ông thì thất bại trước Tây Đức. Sau đó, ông chơi cho đội tuyển Tây Ban Nha ở World Cup 1962 tại Chile nhưng bị loại từ vòng bảng.

Tác giả: Quang Duy

Nguồn tin: Báo Thể Thao Việt Nam

  Từ khóa: top 10 ,World Cup 2018 ,cầu thủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP