Du lịch

Thưởng ngoạn danh thắng Đá Ba Chồng

Nếu du khách có dịp đến Định Quán (Đồng Nai) thì đừng quên ghé thăm danh thắng nổi tiếng Đá Ba Chồng. Với vẻ đẹp tự nhiên và đầy giá trị di tích Đá Ba Chồng được biết đến là một trong những di tích thắng cảnh cấp quốc gia nổi tiếng.

Với những khối đá to lớn cùng nhiều hình thù độc đáo, đa dạng khác nhau được hình thành từ hàng triệu năm trước do biến đổi địa chất của trái đất. Nằm giữa khu dân cư vô cùng sầm uất nhưng địa danh này vẫn không mất đi nét đẹp tự nhiên vốn có mà chính điều đó càng làm tôn thêm vẻ đẹp hùng vĩ nơi đây.

Những hòn đá ở đây vô cùng đặc biệt, có những hòn đá to đến mức ngỡ tưởng như một ngọn núi lớn. Xung quanh những tảng đá này cây cối cũng mọc um tùm, tạo nên những hang động đầy bí ẩn và càng tôn lên sự hùng vĩ của nơi đây. Ngoài danh thắng Đá Ba Chồng hùng vĩ ra thì nơi đây còn có rất nhiều những địa điểm thú vị khác như ở phía sau trung tâm văn hóa của huyện có rất nhiều những hòn đá tảng với kích cỡ khác nhau nằm chồng lên nhau.

Đặc biệt, khi tới tham quan Đá Ba Chồng du khách còn có thể được khám phá những dấu tích lịch sử có từ thời xa xưa như dưới các mái đá hay khe suối nhỏ, các sườn dốc đều có phát hiện của nhiều công cụ sản xuất sinh hoạt được kiểm chứng từ thời đồ đá đến thời đồng, đất nung cho tới nay. Đây có thể được xem như một minh chứng rõ ràng cho nền văn minh đầu tiên của nhân loại loài người còn lưu giữ và giữ gìn cho tới tận ngày nay.

Dù trải qua rất nhiều những biến đổi địa chất cũng như thời gian bào mòn những những tảng đá tại đây vẫn vẹn nguyên và sừng sững theo thời gian. Di tích danh thắng Đá Ba Chồng ngày càng thu hút nhiều lượt du khách ghé thăm và thưởng ngoạn bởi sự độc đáo và thú vị mà danh thắng đem lại.

TTXTDL Đồng Nai

Nguồn tin: dulich.petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP