Thể thao

Thua Việt Nam tạo nên kỷ lục tồi tệ nhất trong lịch sử U23 Indonesia

Đây là lần thứ 4 liên tiếp đội tuyển U23 Indonesia thất bại trong nhiệm vụ giành vé vào chơi ở vòng chung kết U23 châu Á.

Kể từ khi giải vô địch U23 châu Á lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2013, đội tuyển U23 Indonesia vẫn chưa một lần giành quyền vào chơi ở vòng chung kết. Thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam tiếp tục chôn vùi giấc mơ tham dự đấu trường châu lục của các cầu thủ trẻ "Garuda".

Đây thậm chí còn là thành tích bết bát nhất trong lịch sử tham dự vòng loại U23 châu Á của Indonesia.

Egy Maulana và các đồng đội có thành tích tệ hại nhất trong lịch sử dự vòng loại U23 châu Á. Ảnh: Minh Chiến.

Tại cả 3 vòng loại trước, đại diện xứ sở vạn đảo đều giành được hơn 3 điểm trên bảng xếp hạng. Lần đầu tiên tại vòng loại châu Á diễn ra vào năm 2012, U23 Indonesia với tư cách là đội chủ nhà có tên trong bảng E với 5 đội bóng khác là U23 Australia, Nhật Bản, Singapore, Timor Leste và Macau.

Kết thúc vòng loại, U23 Indonesia có 9 điểm sau 5 lượt trận. Theo Bola Sport, dù không đoạt được tấm vé đi tiếp, đây vẫn là một thành tích tương đối hài lòng khi họ về thứ 3 bảng E chỉ sau U23 Nhật Bản có 15 điểm và U23 Australia 10 điểm.

Đến vòng loại U23 châu Á 2016, U23 Indonesia thậm chí còn về nhì bảng đấu chỉ thua mỗi Hàn Quốc khi giành được 6 điểm sau 3 lượt trận. Evan Dimas và các đồng đội đã có được 2 chiến thắng trước Timor Leste và Brunei.

Tuy nhiên, từng đó là không đủ cho "Garuda" giành được một trong 5 tấm vé của các đội thứ nhì có thành tích tốt nhất để bước vào vòng chung kết U23 châu Á.

Tại vòng loại năm 2018, U23 Indonesia có một khởi đầu tồi tệ khi để thua 0-3 Malaysia ở trận mở màn bảng H.

Đoàn quân của HLV Luis Milla sau đó được thắp lên cơ hội khi giành chiến thắng giòn giã 7-0 trước Mông Cổ. Tuy nhiên, những nỗ lực của Septian Maula cùng các đồng đội đã không thể tạo nên điều kỳ diệu khi họ có trận hòa không bàn thắng trước Thái Lan ở lượt đấu cuối.

Chung cuộc, U23 Indonesia chỉ về thứ 3 bảng H (4 điểm) sau Malaysia (6 điểm) và Thái Lan (5 điểm), không đủ điều kiện để giành tấm vé của những đội nhì bảng.

U23 Indonesia chưa có điểm nào tại vòng loại U23 châu Á 2020. Đồ họa: Minh Phúc.

Năm 2019, U23 Indonesia tự tin hành quân đến Hà Nội với lực lượng nòng cốt vừa vô địch U22 Đông Nam Á. Đoàn quân của HLV Indra Sjafri tràn trề hy vọng lần đầu giành vé dự vòng chung kết châu Á khi những đối thủ của họ đều chỉ nằm trong khu vực ASEAN.

Tuy nhiên, U23 Indonesia nhanh chóng chìm xuống hố sâu thất vọng khi thua đậm 0-4 U23 Thái Lan trong trận mở màn.

Khi Indonesia đang khao khát 1 điểm nếu cầm hòa được U23 Việt Nam, bàn thắng muộn của Triệu Việt Hưng ở phút bù giờ cuối cùng đã nhấn chìm mọi hy vọng của đội khách. Chỉ sau 2 lượt trận, U23 Indonesia đã không còn cơ hội nào để giành vé vào vòng chung kết.

Ngay cả khi có chiến thắng danh dự trước U23 Brunei, thành tích của thầy trò Sjafri cũng là kết quả tồi tệ nhất trong lịch sử U23 Indonesia tại 4 kỳ tham dự vòng loại U23 châu Á.

Tác giả: Bích Hiền

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP