Trong tỉnh

Thông báo về việc vận hành xả lũ hồ chứa thủy điện Châu Thắng, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông báo về việc vận hành xả lũ hồ chứa thủy điện Châu Thắng, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong.

Theo bản tin dự báo của Đài khí tượng Thủy văn Thu vực Bắc Trung Bộ dự báo, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới suy yếu từ cơn bão số 2 nên chiều tối và đêm nay (02/8), ở vùng núi Nghệ An và Thanh Hóa còn có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, lượng mưa phổ biến: 30 - 60mm/12 giờ. | Do lượng nước thượng lưu về hồ chứa đang có xu hướng gia tăng và nhà máy thủy điện Nhạn Hạc, xã Quế Sơn, huyện Quế Phong có thông báo số 108/CTZH-NMNH ngày 02/8/2020 về việc vận hành điều tiết hồ chứa thủy điện Nhạn Hạc vào lúc 24 giờ ngày 02/8/2020 với lưu lượng xã dự kiến 500m/s đến 800m/s.

Nhà máy thủy điện Châu Thắng xả lũ.

Để đảm bảo công tác vận hành xả lũ hồ chứa thủy điện Châu Thắng được an toàn theo đúng quy trình đã được Bộ Công thương phê duyệt, Công ty cổ phần PRIME Quế Phong đã có thông báo số 19/TB-PQP ngày 02/8/2020 về kế hoạch vận hành xả lũ hồ chứa dự kiến như sau:

1. Thời gian dự kiến xả lũ: 01h00' ngày 03 tháng 8 năm 2020.

2. Lưu lượng xả lũ: Tổng lưu lượng xả từ 800 n°/s đến 1000m/s (Bao gồm lưu lượng xả qua cửa van và lưu lượng phát điện qua các tổ máy).

3. Thời gian kết thúc xả lũ: Đến khi hết ảnh hưởng của bão số 12 và hoàn lưu bão gây ra.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh thông báo cho Ủy ban nhân dân các huyện Qui Phong, Quỳ Châu; Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh được biết để thông báo cho chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư đang thi công ở ven sông, trên sông, các chủ phương tiện vận tải thủy và toàn thể nhân dân trên địa bàn thuộc hạ du nhà máy Thủy điện Châu Thắng biết để triển khai các công việc cần thiết, nhằm đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản của nhân dân và nhà nước

Tác giả: PV

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP