Giáo dục

Thanh Hóa: Nhiều học sinh trường mầm non nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Nhiều học sinh trường mầm non Vườn Mặt Trời bất ngờ có biểu hiện nôn, ói, ngay khi phát hiện đã được đưa vào Bệnh viện Nhi Thanh Hóa để điều trị.

Hôm nay ngày 23/12, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) xác nhận nhiều học sinh Trường Mầm non Vườn Mặt Trời đã được đưa xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu do có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Trường Mầm non Vườn Mặt Trời.

"Sau khi nghe thông tin từ Chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm, chúng tôi đã xuống Bệnh viện Nhi để nắm tình hình và đang yêu cầu nhà trường báo cáo. Hiện tại vẫn chưa nắm được số học sinh cụ thể nhập viện" - vị lãnh đạo này cho biết.

Các bệnh nhi đang cấp cứu tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa.

Theo phản ánh của một số phụ huynh, món bánh cuốn trong thực đơn ngày hôm nay đang được nghi ngờ là nguyên nhân chính gây ngộ độc.

60 cháu bắt đầu nhập viện từ lúc 11 giờ.

Ông Hà Hoàng Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi tỉnh Thanh Hóa, cho biết tại bệnh viện có các học sinh 2 lớp với khoảng 60 cháu bắt đầu nhập viện từ lúc 11 giờ, sau đó lác đác các cháu được gia đình đưa tới viện.

"Hiện chưa thống kê được số lượng cụ thể cũng như các bệnh nhân nặng hay nhẹ mà chúng tôi đang tập trung cấp cứu cho các cháu"- ông Minh nói.

Trường mầm non Vườn Mặt Trời là trường tư thục, đóng trên địa bàn phường Đông Vệ TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Hiện có khoảng 300 trẻ đang theo học tại đây.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP