Giáo dục

Vụ thầy giáo đăng đề thi lên Facebook: Sở GD&ĐT TP.HCM nói gì?

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định,không có việc bị lộ đề vì bài kiểm tra đã được đánh giá, chấm và kết quả phù hợp với quá trình các em học tập trên lớp.

Liên quan đến nghi án lộ đề kiểm tra học kỳ 1 môn Vật lý tại trường THPT Gò Vấp (TP.HCM) do thấy giáo trưởng bộ môn của trường đăng đề thi và đáp án lên Facebook, trả lời báo Người Lao động, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM khẳng định, không có việc bị lộ đề vì bài kiểm tra đã được đánh giá rồi, chấm rồi và kết quả phù hợp với quá trình các em học tập trên lớp.

Thầy giáo trường THPT Gò Vấp đăng đề và đáp án lên Facebook. Ảnh: Vietnamnet

Vị đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, sau sự việc, trường THPT Gò Vấp sẽ phải họp rút kinh nghiệm để đảm bảo an toàn bảo mật đề thi cho các đợt thi tiếp theo, để học sinh cảm thấy công bằng, khách quan trong kiểm tra.

Mặc dù, đề thi và đáp án môn vật lý 12 được thầy Nghĩa đăng lên Facebook với chế độ chỉ mình tôi, sau khi thi xong thầy mới public – chế độ công khai. Nhưng cách làm của thầy tổ trưởng bộ môn vật lý là cực kỳ nguy hiểm, khi mà các hacker hoặc các em giỏi công nghệ thông tin hoàn toàn dễ dàng tìm cách vào được. Để bảo mật đề thi, tốt nhất nên để trong máy tính cá nhân để bảo mật tuyệt đối đề thi.

Theo ông Hiếu, ban hành quy chế của kỳ thi học kỳ được hiệu trưởng nhà trường toàn quyền quyết định, tổ trưởng bộ môn được mang đề thi và đáp án về nhà đó là thuộc quy chế của mỗi trường, thậm chí có trường giáo viên được đem đề về nhà chứ không phải là tổ trưởng chuyên môn. Tuy nhiên, các trường phải có quy định kiểm tra tập trung và quy định hình thức ra đề cũng như việc bảo mật đề.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 17/12, toàn bộ học sinh khối 12 Trường THPT Gò Vấp làm bài kiểm tra cuối học kỳ 1 môn vật lý. Sau khi phát đề thi, nhiều học sinh đã làm bài rất nhanh và hoàn tất bài thi cũng rất nhanh.

Nhiều học sinh cho rằng cả đề thi, đáp án đã được thầy Lê Anh Trung Nghĩa - tổ trưởng tổ vật lý Trường THPT Gò Vấp - đăng lên trang Facebook cá nhân từ trước khi thi mấy tiếng đồng hồ, và nói như vậy là không công bằng vì không phải tất cả học sinh đều theo dõi trang Facebook của thầy Nghĩa.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP