Trong tỉnh

Tạm dừng phiên tòa vì bị cáo khai được cho dùng ma túy để “câu nhử” đối tượng

Tại tòa bị cáo Hoài nhiều lần khẳng định số ma túy, cân tiểu ly mà Công an TX. Hoàng Mai (Nghệ An) thu của bị cáo là do được một số đơn vị cho để “câu nhử” các đối tượng tội phạm ma túy khác.

Ngày 21/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm Trần Minh Hoài (SN 1970), trú xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”.
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh vào khoảng 8h ngày 14/12/2017, Trần Minh Hoài mua của người đàn ông tên Bố không rõ lai lịch và địa chỉ, 72,23g heroin và 211,09g ma túy tổng hợp với giá 100 triệu đồng, nhưng được nợ 40 triệu đồng.

Ngày 15/12, Hoài đang chuẩn bị bán số ma túy trên cho một người đàn ông tên Tuấn và người đàn ông nữa ở tỉnh Quảng Nam thì bị Công an thị xã Hoàng Mai bắt quả tang.

Bị cáo Trần Minh Hoài tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình

Tại phiên tòa, Trần Minh Hoài nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng đề nghị HĐXX xem xét về tội danh. Hoài nhiều lần khẳng định, số ma túy, cân tiểu ly mà Công an thị xã Hoàng Mai thu của bị cáo trong vụ án là do được một số đơn vị cho để “câu nhử” các đối tượng tội phạm ma túy khác. Bị cáo còn khẳng định, được 2 cán bộ thuộc 2 đơn vị cấp huyện đưa cho 2 khẩu súng để phòng thân.

Trần Minh Hoài còn khẳng định có đủ bằng chứng chứng minh là "được cho ma túy và súng". Các chứng cứ này được lưu trong điện thoại thông minh của bị cáo. Tuy nhiên, bị cáo không rõ chiếc điện thoại này có bị thu giữ hay là người nhà đang sử dụng.

Nhận thấy cần phải làm rõ nội dung mà bị cáo Hoài khai, HĐXX quyết định tạm dừng phiên xử và sẽ triệu tập các cán bộ cũng như các nhân chứng khác để làm rõ thông tin này.

Phiên tòa sẽ tiếp tục đưa ra xét xử vào chiều thứ 6, ngày 25/5/2018.

Box: Năm 2006, Trần Minh Hoài bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 11 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Tháng 1/2018 sau khi bị CA TX. Hoàng Mai bắt giữ, Hoài bị TAND TP Vinh đưa ra xét xử và tuyên phạt 30 tháng tù giam vì liên quan đến một vụ án khác, hiện chưa thi hành.

Tác giả: Như Bình

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP