Pháp luật

Sự cô độc của người đàn ông sát hại người tình của vợ

Sau khi ly thân, nghi ngờ vợ không trong sáng, Tương đã ra tay sát hại “tình địch”. Từ ngày bị bắt, vợ con chưa vào thăm khiến Tương buồn lòng.

Giết "tình địch" vì ghen

Mới đây, tại TAND tỉnh Nghệ An, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử Nguyễn Đình Tương (SN 1974), trú xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh N.V.H., chủ cơ sở kinh doanh nơi vợ Tương làm việc.

Trước phiên tòa xét xử sơ thẩm, Nguyễn Đình Tương bị tuyên án mức án chung thân về tội Giết người. Về dân sự, tòa buộc bị cáo Tương bồi thường gần 190 triệu đồng cho phía bị hại; cấp dưỡng nuôi con gái anh H. mỗi tháng 1 triệu đồng cho đến khi trưởng thành; cấp dưỡng cho mẹ anh H. 500 nghìn đồng/mỗi tháng.

Cho rằng mức án chưa phù hợp, Tương đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Chị gái của Tương cũng viết đơn xin giảm hình phạt cho bị cáo.

Theo đó, do nhiều lần bị chồng vô cớ đánh đập, đe dọa, vợ Tương bỏ về nhà mẹ đẻ ở từ năm 2017. Sau khi vợ chồng sống ly thân, con của Tương cũng về ở với mẹ. Nhiều lần thuyết phục vợ về không thành, Tương cho rằng vợ có quan hệ tình cảm ngoài luồng với anh H. nên nung nấu ý định sát hại anh này.

Bị cáo Nguyễn Đình Tương tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo bị cáo Nguyễn Đình Tương, Tương đã từng bắt gặp anh H.... sờ soạng vợ mình. Khi ấy, anh H. đã xin lỗi bị cáo nhưng sau này vẫn tiếp tục mối quan hệ mập mờ với vợ bị cáo. Hôm vụ án xảy ra, bị cáo đi thăm con thì gặp anh H. đi trên đường. Nghi ngờ anh H. đang có quan hệ với vợ mình, không kiềm chế được bản thân, bị cáo đã đánh chết nạn nhân.

Cụ thể, vào chiều 6/10/2019, Nguyễn Đình Tương điều khiển xe mô tô đi theo anh H. khi anh này đang chạy xe máy điện trên Quốc lộ 48E. Khi đến địa phận thuộc khối Tân Mai, thị trấn Nghĩa Đàn, Tương áp sát, dùng búa chuẩn bị từ trước đánh mạnh vào đầu anh H. khiến nạn nhân ngã xuống. Tương dừng xe, tiến tới liên tiếp tấn công vào đầu anh H. Sau khi gây án, Tương bỏ chạy, vứt hung khí gây án. Anh H. được người dân phát hiện, đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong ngay sau đó do chấn thương sọ não.

Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan công an đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với Nguyễn Đình Tương. Kết quả cho thấy “trước, trong, sau khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm phạm tội Nguyễn Đình Tương bị bệnh các rối loạn khí sắc (cảm xúc) ở mức độ nhẹ. Tại các thời điểm trên bị can đủ khả năng nhận thức, hạn chế khả năng điều khiển hành vi”.

Nỗi cô độc của bị cáo

Tại phiên tòa, bị cáo Tương cho biết mình tuổi đã cao nên mong HDXX giảm nhẹ tội cho bị cáo cơ hội về với gia đình và xã hội. Bị cáo cho biết rất hối hận vì hành vi mình đã gây ra. Tương cho biết do ở trong tù nên không biết các anh chị của mình đã đền bù được cho gia đình nạn nhân bao nhiêu tiền.

Tại tòa, chị gái của bị cáo cũng đứng dậy xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho em mình. Người phụ nữ này khóc nức cho HĐXX biết hoàn cảnh của Tương rất đáng thương. Bố mẹ đều đã mất, từ ngày vợ con bỏ đi, Nguyễn Đình Tương sống một mình nên rất cô đơn. Các anh chị đều ở xa, chỉ duy nhất có 1 người chị ở gần chạy qua chạy lại hương khói cho bố mẹ. Theo người này, kể từ ngày Tương bị giam giữ, vợ con Tương cũng chưa 1 lần đến thăm, chỉ có chị em thay nhau vào thăm nuôi Tương.

Theo chị gái Tương, sau khi xảy ra vụ án, mấy chị em đã góp tiền để sang bồi thường cho gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không nhận và cho biết sẽ yêu cầu HĐXX xét xử theo pháp luật. Bản thân bị cáo bị bệnh nên chị gái Tương xin HĐXX giảm nhẹ tội cho em sớm về chữa bệnh.

Nghe những lời ruột gan từ ch gái, bị cáo Tương nghẹn ngào cúi mặt xuống đất.

Giờ nghị án, Tương dặn dò chị gái điều gì đó. Chị gái Tương có mang ít đồ dùng cho Tương, tuy nhiên, do quy định tại phiên tòa Tương không được nhận.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, thể hiện tính côn đồ. Cấp sơ thẩm đã xem xét đầy đủ các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ,….Mức án chung thân cấp sơ thẩm tuyên là phù hợp với hành vi phạm tội của bị cáo. Tại phiên tòa này, bị cáo không cung cấp được tình tiết mới nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị cáo.

Vì các lẽ trên, HĐXX đã bác kháng cáo, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Tương án chung thân về tội Giết người.

Kết thúc phiên tòa, Nguyễn Đình Tương dáo dác nhìn theo chị gái. Tương bất ngờ nói lớn chào tạm biệt chị như một đứa trẻ khiến ai cũng giật mình... Không được giảm án, Nguyễn Đình Tương lê từng bước nặng trĩu theo cán bộ về trại giam… Đây là cái giá quá đắt Tương phải trả cho hành vi "nông nổi" của mình.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP