Trong tỉnh

Sân bay Vinh thắt chặt sau sự cố "người tâm thần lọt cửa"

Sau khi sự việc nam sinh viên có bệnh tâm thần đột nhập lên máy bay xảy ra, cảng Hàng không Quốc tế Vinh đã yêu cầu các lực lượng chức năng cẩn trọng hơn trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn cho hành khách.

Sự việc nam thanh niên đột nhập vào sân bay Vinh là hy hữu, chưa từng xảy ra nên khiến cho rất nhiều người lo lắng. Chính vì vậy, sáng 5/3, an ninh tại sân bay Vinh đã được thắt chặt không những để đảm bảo an toàn, còn để trấn an tinh thần các hành khách.

Nam thanh niên được xác định tên là Lê NgọcTài, sinh viên đại học Vinh, vì phát bệnh tâm thần nên đang tạm thời nghỉ học. Khi thanh niên này đến cửa máy bay mới bị tổ tiếp viên phát hiện, ngăn chặn và báo cho lực lượng an ninh.

Ngay sau đó, nam thanh niên bị nhân viên hàng không giữ ở chân cầu thang, tiến hành lập biên bản xử lý. Trước sự cố trên, chuyến bay đã phải dừng lại khoảng 30 phút rồi mới cất cánh.

Ngay sau đó, cục Hàng không Việt Nam đã thành lập tổ điều tra về sự cố này. Nhiều nhân viên an ninh hàng không liên quan đến sự cố này đã bị đình chỉ công tác để điều tra làm rõ. Đồng thời, công tác đảm bảo an ninh tại sân bay Vinh đang được tổng rà soát để rút kinh nghiệm, khắc phục, không để xảy ra sai sót tương tự.

Nguyên nhân được xác định là các nhân viên an ninh sân bay và nhân viên thủ tục hành khách của sân bay Vinh đã không thực hiện đúng chức trách và quy trình trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ của mình.

Ngoài ra, các cấp quản lý của Cảng Hàng không Vinh đã thiếu kiểm tra giám sát việc tuân thủ các quy định của chương trình an ninh hàng không sân bay Vinh đã được phê chuẩn.

Chính vì vậy, trong sáng 5/3, Cảng hàng không Quốc tế Vinh đã yêu cầu các lực lượng cẩn trọng hơn trong công tác bảo vệ an ninh, đảm bảo an toàn cho hành khách.

Các lực lượng bảo vệ đã được tăng cường, nhiệm vụ hàng đầu là không để xảy ra tình huống tương tự.

Cơ quan chức năng xác định, nam sinh viên này đã vượt rào an ninh bằng cách trèo tường vào cảng hàng không Vinh, tiếp tục đi xuyên qua khu bay rất rộng, trèo lên cầu thang rồi vào chiếc máy bay đang chuẩn bị đón khách. Gia đình của Tài cũng đã trình các giấy tờ liên quan và hồ sơ để chứng minh tình trạng sức khỏe nên nam sinh viên này đã được cơ quan công an cho về nhà, không tạm giữ để điều tra.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP