Thế giới

Quản gia phục vụ 11 đời tổng thống Mỹ qua đời vì Covid-19

Wilson Roosevelt Jerman, cựu quản gia Nhà Trắng từng làm việc cho 11 đời tổng thống Mỹ, vừa qua đời ở tuổi 91 sau khi mắc Covid-19.

Ông Wilson Roosevelt Jerman (ngoài cùng bên trái), là một trong những nhân viên phục vụ lâu nhất trong Nhà Trắng với thâm niên hơn 50 năm và phục vụ 11 đời tổng thống. (Ảnh: BBC)

Theo CBS, ông Wilson Roosevelt Jerman qua đời hôm 16/5 sau khi mắc Covid-19, cháu gái Shanta Taylor Gay cho hay.

Gửi lời chia buồn đến gia quyến của ông Jerman, vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton chia sẻ trên Twitter: "Ông Jerman đã làm quản gia Nhà Trắng trong 11 đời tổng thống, giúp các gia đình tổng thống có cảm giác được ở ngôi nhà của chính mình, trong đó có chúng tôi".

Ông Jerman bắt đầu làm việc trong Nhà Trắng từ năm 1957 dưới thời cựu Tổng thống Dwight D. Eisenhowe với vai trò là người quét dọn. Ông trở thành quản gia Nhà Trắng từ thời cố Tổng thống John F. Kennedy nhờ được sự tin tưởng của cựu Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy Onassis.

Cháu gái cho biết, ông Jerman thôi việc lần đầu ở Nhà Trắng vào năm 1997, nhưng đã quay trở lại vào năm 2003. Ông rời Nhà Trắng lần 2 vào năm 2012 khi ấy ông là quản gia dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

Gay cho biết, năm 2011, ông Jerman từng bị đột quỵ vào năm 2011. Khi đó, vợ chồng ông Obama đã đảm bảo rằng ông Jerman sẽ được chăm sóc chu đáo khi ở trong viện, họ thậm chí gửi hoa tặng vị quản gia này. Ở năm cuối nhiệm kỳ, ông Obama thậm chí đã vinh danh ông Jerman vì đã đóng góp hơn 50 năm để phục vụ nhiều đời tổng thống. Ông Jerman là một trong những nhân viên phục vụ lâu nhất trong Nhà Trắng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP