Thế giới

Phượng Hoàng cổ trấn gần đập Tam Hiệp chìm trong biển lũ

Khu du lịch Phượng Hoàng cổ trấn có bề dày hơn 2.000 năm lịch sử đã trở thành nơi mới nhất chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ tại Trung Quốc.

Tờ Taiwan News cho biết, hàng chục triệu người sống tại 26 tỉnh thành Trung Quốc đang chịu ảnh hưởng từ các đợt mưa kéo dài trong nhiều tuần qua. Nhất là những khu vực nằm xung quanh đập Tam Hiệp đều ngập chìm trong biển nước, làm dấy lên nghi vấn về tính hiệu quả và độ vững chắc của công trình này.

Khu danh thắng Phượng Hoàng cổ trấn nằm trên một nhánh của sông Dương Tử (Trường Giang) thuộc tỉnh Hồ Nam, hình thành dưới thời Xuân Thu (770-476 trước Công nguyên) cùng nhiều thành phố khác ở Trung Quốc đã gặp cảnh ngập lụt trong những ngày gần đây.

Một video được người dân địa phương này chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, dòng nước có chứa phù sa tràn qua nhiều đường phố của Phượng Hoàng cổ trấn. Có nơi mực nước ngập tới vai, khiến ít nhất 20 người dân tại đó bị mắc kẹt. Còn ở một số khu hiện đại hơn, nhiều phương tiện giao thông và người dân phải vất vả để đi qua các xoáy nước màu nâu.

Phượng hoàng cổ trấn bị lũ lụt. Ảnh: Rednet

Nhiều phương tiện giao thông vất vả di chuyển trong dòng nước lũ. Ảnh: Taiwannews

Nước sông tại Phượng Hoàng cổ trấn dâng cao. Ảnh: Rednet

Phố đi bộ ven sông chìm trong biển nước. Ảnh: Rednet

Dòng nước lũ tràn qua nhiều đường phố của Phượng Hoàng cổ trấn. Ảnh: Sohu

Cơ quan chức năng giải cứu người dân bị mắc kẹt trong lũ. Ảnh: Rednet

Cảnh sát giao thông điều phối phương tiện di chuyển trong dòng nước lũ. Ảnh: Rednet

Tác giả: Tuấn Trần

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP