Trong tỉnh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Cảng Cửa Lò có ý nghĩa quan trọng trong phát triển KT-XH Nghệ An

Trong ngày đầu tiên của năm mới Canh Tý 2020, Cảng Nghệ Tĩnh vẫn tổ chức sản xuất, bốc xếp hàng tại cảng Cửa Lò. Để động viên người lao động đơn vị, chiều (25/1), đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, công nhân đang làm việc tại Cảng.

Cùng đi chúc Tết có đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm, chúc Tết CBCNV Cảng Cửa Lò.

Liên tục trong những năm qua, cùng với sự phát triển của tỉnh Nghệ An, hàng hóa thông qua Cảng Cửa Lò không ngừng tăng trưởng. Năm 2019, cảng đạt gần 3,8 triệu tấn, vượt 26% công suất thiết kế, trong đó hơn 40% là hàng container. Doanh thu năm 2019 đạt 183 tỷ đồng; thu nhập của người lao động đạt hơn 10 triệu mỗi tháng.

Không khí nhộn nhịp tại Cảng Cửa Lò ngày mồng 1 Tết.

Bắt đầu từ năm 2019, Cảng Nghệ Tĩnh đã thuê thêm bến số 5 cho tàu 3 vạn tấn vào để khai thác phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn Bắc Trung bộ và nước bạn Lào.

Kế hoạch năm 2020 Cảng phấn đấu đạt sản lượng trên 4 triệu tấn, doanh thu trên 200 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lên tàu thăm, chúc Tết đoàn thủy thủ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và lãnh đạo tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng CBCNV Cảng Cửa Lò.

Phó Thủ tướng biểu dương tinh thần làm việc của cán bô, công nhân viên Cảng Nghệ Tĩnh dù là ngày Tết, thời tiết gió mùa nhưng vẫn bám cảng, sản xuất để đưa những chuyến hàng đầu tiên của năm Canh Tý ra với thế giới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc Tết CBCNV Cảng Cửa Lò.

Thông tin về một số chiến lược phát triển Cảng biển của cả nước, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định: dù có cảng Vũng Áng nhưng nhiều hàng hóa của nước bạn Lào vẫn sẽ phải qua Cảng Nghệ Tĩnh. Tốc độ phát triển Logistics hiện nay đang rất nhanh, vì thế cảng cũng cần chú trọng phát triển kết nối dịch vụ hậu cần; Công tác quan trị doanh nghiệp phải được nâng cao nhằm tăng hiệu quả hoạt động doanh nghiệp. Một quy hoạch cụm cảng quốc tế mà Cửa Lò là trung tâm cần được nhìn nhận một cách nghiêm túc. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, vai trò cụm cảng này sẽ có ý nghĩa rất quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Nghệ An. Phó Thủ tướng cũng mong cán bộ, công nhân viên lao động phát huy truyền thống 65 năm để đạt được những kết quả cao hơn trong năm 2020.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng quà chúc Tết CBCNV Cảng Cửa Lò.

Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý tặng quà chúc Tết CBCNV Cảng Cửa Lò.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đến thăm, chúc Tết ngay tại bến cảng trong ngày đầu tiên của năm mới là nguồn động lực to lớn, khuyến khích, cổ vũ mọi lao động của Cảng Nghệ Tĩnh nỗ lực hơn nữa hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đề ra.

Tác giả: Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP