Trong tỉnh

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Nghệ An chủ động trong việc bình ổn giá cả thị trường Tết nguyên đán

Để nắm bắt thị trường mua sắm ngày Tết, sáng nay (24/1), Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trực tiếp đến chợ Vinh và siêu thị Big C Vinh khảo sát tình hình mua sắm của người dân và công tác cung ứng hàng hóa cho thị trường của các hộ buôn bán và đơn vị kinh doanh.

Cùng đi có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trực tiếp đến khảo sát các khu vực buôn bán lương thực, thực phẩm tại chợ Vinh.

Tại chợ Vinh, nơi có gần 3.200 hộ kinh doanh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trực tiếp đến các khu vực buôn bán lương thực, thực phẩm và một số mặt hàng thiết yếu phục vụ trong dịp Tết.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và đoàn công tác khảo sát thị trường thịt lợn.

Đồng chí đặc biệt quan tâm đến mặt hàng thịt lợn, loại thực phẩm được dự báo có nguy cơ thiếu hụt và dễ bị thổi giá do ảnh hưởng nặng nề từ dịch tả lợn Châu Phi trong năm. Tuy vậy, sáng 30 Tết, tại chợ Vinh, số lượng thịt lợn vẫn được cung ứng đầy đủ cho nhu cầu tiêu dùng. Giá thịt lợn sáng nay bình quân 150 gàn đồng/kg, giảm khoảng 20 ngàn đồng so với thời gian trước Tết 1 tháng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ ân cần trò chuyện với bà con tiểu thương chợ Vinh.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương các ngành liên quan của Nghệ An đã kiểm soát tốt tình hình dịch, chuẩn bị đầy đủ thực phẩm thiết yếu, đặc biệt là mặt hàng thịt lợn cho thị trường Tết. Ân cần thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn của các hộ tiểu thương bị ảnh hưởng do đợt ngập lụt vừa qua, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã mua một số hàng hóa động viên bà con đồng thời chúc các hộ tiểu thương chợ Vinh một năm buôn bán thuận lợi.

Tiếp đó, tại Big C Vinh, Phó Thủ tướng cũng đã thăm quan các gian hàng bày bán thực phẩm. Dù đã là ngày 30 Tết nhưng Big C Vinh vẫn thu hút một lượng lớn người dân đến mua sắm.

Phó Thủ tướng cũng đã thăm quan các gian hàng bày bán thực phẩm.

Các loại lương thực, thực phẩm từ thịt gia súc, gia cầm đến rau củ, quả các loại được đơn vị nhập về và cung ứng đầy đủ. So với chợ Vinh, giá các loại thực phẩm tại đây như thịt lợn, thì gà dù có cao hơn 1 chút nhưng lượng người mua vẫn lớn vì tâm lý mua hàng siêu thị vẫn yên tâm hơn về kiểm soát nguồn gốc.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao sự chủ động của Nghệ An trong việc bình ổn giá thị trường.

Với tình hình thị trường ổn định, các loại hàng hóa phong phú, công tác kiểm soát chất lượng thường xuyên, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao sự chủ động của Nghệ An.

Tác giả: Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP