Thế giới

Phát hiện 4 xe tải chứa 60 thi thể bên ngoài nhà tang lễ New York

Bốn chiếc xe tải chứa tới 60 thi thể đã được cơ quan an ninh phát hiện bên ngoài nhà tang lễ Brooklyn (New York, Mỹ) sau khi người dân nhìn thấy chất lỏng chảy ra từ thùng xe.

Hiện trường vụ phát hiện xe tải chứa thi thể ở Brooklyn. Ảnh: NY Post

Theo CNN, 4 chiếc xe tải nói trên được phát hiện bên ngoài nhà tang lễ Andrew Cleckley ở Brooklyn (New York, Mỹ), sau khi người dân ngửi thấy mùi hôi thối và nhìn thấy chất lỏng chảy ra từ thùng xe.

Cơ quan an ninh hôm qua, 29/4, cho biết nhà tang lễ Andrew Cleckley vì đang quá tải và không còn chỗ chứa các thi thể chờ hỏa táng, nên đã chất 60 thi thể nói trên lên xe tải.

Một nguồn tin khác tiết lộ nhà tang lễn đang chờ bạt và thiết bị chuyên dụng để di chuyển số thi thể nói trên lên một chiếc xe rộng hơn.

Ít nhất 1 chiếc xe tải trong số đó không có hệ thống làm lạnh. Một nguồn tin khác cho biết các thi thể được bảo quản bằng cách đặt trên băng.

CNN đã liên lạc với nhà tang lễ Andrew Cleckley. Tuy nhiên, người tự nhận mình là chủ nhân những chiếc xe tải nói trên đã từ chối bình luận về vụ việc.

New York được coi là tâm dịch COVID-19 ở Mỹ suốt nhiều tuần, với 17.589 ca tử vong. Các nhà tang lễ khu vực này, theo đó, cũng trở nên quá tải.

Một chiếc xe tải đông lạnh đã được thành phố điều đến nhà tang lễ Andrew Cleckley để bảo quản thi thể.

“Chúng tôi đã yêu cầu giám đốc nhà tang lễ bảo quản những thi thể đang chờ được xử lý trong điều kiện thích hợp, tuân theo các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh”, cơ quan y tế bang New York cho biết trong một tuyên bố về vụ việc.

Tác giả: MINH HẠNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP