Thế giới

Nổ lớn trên tàu chiến Ấn Độ làm ít nhất 3 người chết

Ít nhất 3 người thiệt mạng và 11 người bị thương trong vụ nổ trên một tàu hải quân Ấn Độ ngày 18/1.

Vụ nổ trên tàu khu trục Ấn Độ được cho là do nổ khí ga (Ảnh: ABP).

Theo hãng tin Hindustan Times, vụ nổ xảy ra hôm 18/1 trên tàu khu trục INS Ranvir của Hải quân Ấn Độ đậu tại cảng ở thành phố Mumbai. Thông cáo cho biết thêm, ngay khi vụ nổ xảy ra, thủy thủ đoàn đã nhanh chóng ứng phó và kiểm soát tình hình, do vậy, không có thiệt hại lớn về vật chất.

Tuy nhiên, vụ nổ khiến ít nhất 3 người trên tàu thiệt mạng và 11 người khác bị thương. Danh tính của những người thiệt mạng không được công bố. Thời điểm xảy ra vụ nổ có 340 thủy thủ và sĩ quan trên tài.

Điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ không liên quan đến hệ thống vũ khí của con tàu mà nhiều khả năng là do nổ khí ga. Sự cố xảy ra khi tàu chiến này đang trong đợt triển khai chéo sang bộ chỉ huy khác từ tháng 11/2021 và sắp quay về cảng nhà.

INS Ranvir là tàu khu trục lớp Rajput thứ 4 trong số 5 tàu loại này của Hải quân Ấn Độ. Con tàu được biên chế từ năm 1986 và là một trong những con tàu biên chế lâu đời nhất của Hải quân nước này.

Con tàu được trang bị các tên lửa đất đối đất và đất đối không, các pháo phòng không, bệ phóng tên lửa chống ngầm, ngư lôi.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP