Đẹp

Những thực phẩm giúp chống nắng, phòng ung thư da cần bổ sung ngay

Bên cạnh bôi kem chống nắng mỗi ngày bạn có thể chống nắng từ bên trong bằng cách bổ sung các loại thực phẩm sau đây vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Dưa hấu

Trong mỗi 100 mg dưa hấu có thể cung cấp khoảng 4868 mcg sắc tố carotenoid màu đỏ tươi mang tên lycopene. Trong thực tế, hàm lượng lycopene trong loại quả này nhiều hơn 40% so với cà chua bi.

Một nghiên cứu đến từ Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ) đã chỉ ra, sở hữu chế độ dinh dưỡng giàu chất này có thể làm giảm tình trạng nổi ban đỏ trên da do tiếp xúc với tia UV, có thể giúp chống nắng hiệu quả.

Trà xanh, trà đen

Các loại trà chứa lượng chất chống oxy hóa cao, tốt cho việc giữ gìn sức khỏe và chống lại sự lão hóa từ bên trong cơ thể. Loại thực phẩm này có tác dụng chống nắng hiệu quả vì chứa chất chống oxy polyphenol và catechin dồi dào. Bạn có thể ngăn ngừa, chống lại tia UV, bảo vệ làn da khỏi sự lão hóa bằng cách uống trà mỗi ngày.

Cà rốt

Trong cà rốt có chứa chất beta-caroten giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, ngoài ra còn có tác dụng chống lại các chứng dị ứng do tiếp xúc với tia UV như ban đỏ. Không chỉ vậy, cà rốt cũng có thể giúp giảm cháy nắng nhanh chóng nhờ lượng vitamin E rất giàu bên trong chúng.

Sữa chua

Sữa chua rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp mà bạn nên ăn thường xuyên, chúng phải là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn, đặc biệt là trong mùa hè. Sữa chua có khả năng cải thiện sự phát triển của vi khuẩn tốt trong cơ thể. Điều này giúp cơ thể chúng ta có khả năng chống lại các tác nhân gây ung thư da.

Dâu tây

Dâu tây không chỉ là một loại trái cây thơm ngon bổ dưỡng mà còn là một trong những loại trái cây giúp chống nắng tự nhiên tốt nhất vì trong dâu tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C giúp bảo vệ da khỏi tổn thương trực tiếp từ ánh nắng mặt trời.

Cà chua

Lycopene trong cà chua có khả năng trung hòa gốc tự do gây ra bởi tia cực tím. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong cà chua có khả năng ngăn ngừa quá trình lão hóa da sớm, làm mờ các nếp nhăn. Chúng làm tăng nồng độ procollagen dưới da giúp da đàn hồi hơn.


Rau lá xanh

Rau xanh không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp các loại vitamin, khoáng chất cho cơ thể mà còn có công dụng làm đẹp da. Các loại rau lá xanh như: bạc hà, rau bina, bông cải xanh,... là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống vào mùa hè có thể giúp giảm nguy cơ ung thư da vì vitamin A và C trong lá xanh có khả năng ngăn chặn các tế bào da bị tổn hại do ánh nắng mặt trời gây ra.

Dưa chuột

Dưa chuột chứa đến 90% là nước, vì thế chúng có khả năng cung cấp nước cho cơ thể, giữ độ ẩm cân bằng da vào những ngày nắng nóng rất tốt. Bên cạnh đó, ăn loại quả này thường xuyên sẽ tăng khả năng chống lại các gốc tự do phá hủy tế bào da do tia cực tím gây ra. Dưa chuột cũng chứa nhiều dưỡng chất và vitamin A, acic folic… tăng cường độ khỏe cho làn da, chống lại các tác động xấu từ tia nắng mặt trời.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP