Đẹp

Những lợi ích bất ngờ từ vỏ măng cụt

Vỏ măng cụt có những công dụng bất ngờ, chứa một lượng khá lớn các dinh dưỡng rất tốt sức khỏe.

Vỏ măng cụt mang đến nhiều công dụng bất ngờ. Ảnh nguồn: Pixabay.

Theo minh chứng khoa học, phần vỏ măng cụt chứa lượng các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như hợp chất đắng xanthones, 7 - 13% tanin, chất mangostin và chất nhựa giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, giúp vết thương mau lành, kháng khuẩn và giảm đau hiệu quả.

Ngoài việc, vỏ măng cụt khô còn giúp cải thiện, ngăn ngừa một số trường hợp sau đây:

Hơi thở thơm tho

Với hoạt chất Xanthones trong vỏ măng cụt tạo nên chất kháng diệt khuẩn rất tốt. Vì vậy, các bà nội trợ có thể tận dụng vỏ măng cụt đun sôi và dùng để ngậm làm sạch miệng. Việc dùng cách này thường xuyên sẽ giúp giảm mùi hôi khoang miệng, mang lại hơi thở thơm tho.

Nước đun từ vỏ măng cụt có thể giúp ngăn ngừa lão hóa và tiêu chảy. Ảnh: Lan Như.

Ngăn ngừa lão hóa

Một phương pháp sử dụng khác chính là thái nhỏ vỏ măng cụt và đem phơi khô. Mỗi lần sử dụng hãy lấy một ít vỏ khô và ngâm với nước nóng sôi rồi ủ trong 5 phút. Nước măng cụt khô không chỉ thơm ngon, có chút vị đắng nhẹ vị không chỉ có tác dụng tránh tiêu chảy mà còn giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả hơn.

Một lưu ý nhỏ dành cho các bà nội trợ đó là khi pha nước vỏ măng cụt cố gắng sử dụng ấm đất và hạn chế dùng ấm kim loại.

Hỗ trợ điều trị mụn, nhám và tàn nhan

Điều trị mụn, nhám và tàn nhang cần sự kiên nhẫn với thời gian dài, thường xuyên. Một cách hỗ trợ điều trị nhanh nhất có thể ít bạn gái nào biết đố chính là phơi khô vỏ măng cụt, nghiền nát và trộn thêm 5 thìa cà phê dầu oliu. Sau đó mang chất hỗn hợp thoa đều lên mặt đắp từ 30-45 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Cố gắng duy trì cách làm này từ 1 đến 2 lần/tuần và ít nhất thực hiện đều đặn tối thiểu 3 tháng sẽ thấy sự thay đổi tích cực của làn da.

Tác giả: THU LAN

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP