Trong tỉnh

Nhiều người dân TP Vinh, Nghệ An không đeo khẩu trang khi đi tập thể dục

Mặc dù UBND TP Vinh (Nghệ An) đã có công văn hỏa tốc yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người đi tập thể dục không đeo khẩu trang hoặc có đeo để đối phó. Ghi nhận của Phóng viên Báo Sức khỏe & Đời sống sáng 13/5.

Hiện nay, mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, tuy nhiên đi bộ trên các tuyến đường Lê Mao, Hồ Tùng Mậu, Trường Thi (TP Vinh) vẫn có rất nhiều người đi tập thể dục không đeo khẩu trang. Ảnh chụp trên đường Hồ Tùng Mậu lúc 5h20 phút sáng 13/5.

Tại Quảng trường Hồ Chí Minh, là địa điểm mà người dân thành phố vinh chọn làm nơi đi tập thể dục buổi sáng. Do diễn biến của dịch bệnh hết sức phức tạp, nên Ban quản lý Quảng trường đã cho phát các quy định phòng chống dịch của tỉnh, thông điệp 5K của Bộ Y tế. Nên số lượng người đeo khẩu trang tăng lên rõ rệt

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên thì bên cạnh đó vẫn có rất nhiều người không đeo khẩu trang,

hoặc là đeo khẩu trang theo kiểu để đối phó (khi có cơ quan chức năng đi kiểm tra thì kéo lên) để khỏi bị phạt. Ảnh chụp 5h41 phút sáng 13/5.

Trước đó, ngày 26/4, để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, UBND TP Vinh, Nghệ An đã ban hành công văn hỏa tốc số 2189/UBND-YT gửi Trưởng các phòng, ban, ngành, đơn vị trên địa bàn thành phố Vinh, Chủ tịch UBND các phường, xã yêu cầu xử lý nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh chụp lúc 5h49 phút sáng 13/5 trên đường Trường Thi (Phường Trường Thi, TP Vinh).

Tác giả: Từ Thành

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP