Thể thao

Nhà báo Anh Ngọc: ‘Bầu Đệ giỏi, sao không làm luôn HLV?’

Nhà báo Anh Ngọc đồng quan điểm với nhiều CĐV khi cho rằng, bầu Đệ nếu giỏi, sao không làm luôn HLV đi?

Trên Football Reaction số mới nhất của Next Sports, nhà báo Trương Anh Ngọc có những chia sẻ về cách làm bóng đá của Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ thời gian qua.

“Các Chủ tịch CLB có thể nói tôi yêu bóng đá, làm tất cả mọi thứ vì CLB nhưng ở đây tôi nhìn thấy cái tôi của ông Chủ tịch quá lớn và tôi đồng ý với rất nhiều ý kiến của các CĐV, trong đó có các CĐV Thanh Hóa là nếu ông Đệ giỏi thế, ông làm HLV luôn đi. Ông có thể kiêm nhiệm vừa là Chủ tịch, vừa là HLV không vấn đề gì cả và có thể bớt được rất nhiều tiền chi cho HLV rồi”, nhà báo Trương Anh Ngọc bày tỏ.'

Theo nhà báo Anh Ngọc, cách làm bóng đá của bầu Đệ là cách làm chưa từng thấy nơi nào ở Việt Nam và thế giới.

“Một ông Chủ tịch CLB đưa ra văn bản nói rằng, thay người phải có sự đồng thuận trên 50% của BHL thì làm sao làm bóng đá được? Bây giờ tình huống diễn ra trên sân nhanh như thế cần phải có quyết định ngay, chờ đồng thuận đến bao giờ?

Ông Đệ còn cho rằng, cách làm của ông có thể áp dụng cho các đội bóng khác. Tôi thấy đây là câu nói hài hước thì đúng hơn. Thực tế, Thanh Hóa đã thành công chưa với cách làm này mà áp dụng cho các đội khác?

Nếu ông Đệ nói ông làm tất cả những điều này vì đội bóng, vì mọi người. Vậy thành tích đâu? Có mang lại thành tích không hay chỉ mang lại những sóng gió, những HLV bỏ đi ấm ức?”, nhà báo Anh Ngọc đặt ra những câu hỏi để phản biện.

Cũng theo nhà báo Anh Ngọc, nếu anh là HLV Thành Công hay HLV Đức Thắng, anh cũng sẽ ra đi bởi các HLV có danh dự, có lòng tự trọng, có công việc và không muốn ai chỉ tay, bắt phải thế này, thế khác.

“Bầu Đệ đương nhiên có lý của ông ấy. Và thực tế trên thế giới, tôi cũng thấy rất nhiều Chủ tịch CLB can thiệp vào đội bóng từ những việc rất nhỏ cho đến những câu chuyện liên quan đến chuyên môn.

Chúng ta có thể thấy Silvio Berlusconi ngày xưa làm với AC Milan, Jesus Gil với Atletico Madrid hay Zamparini sa thải không biết bao nhiêu HLV trong quãng thời gian ông làm chủ tịch CLB Palermo.

Chưa nói đến việc các ông can thiệp thế nào nhưng những câu chuyện liên quan đến sắp xếp đội hình, nhân sự không hề có văn bản. Chúng ta chỉ nghe thấy những HLV kêu ca, báo chí đồn rằng ông ấy nói thế này, thế kia.

Việc đưa ra các chỉ đạo bằng văn bản có ký tên, đóng dấu như Thanh Hóa thì tôi chưa thấy một nơi nào trên thế giới làm cả”, nhà báo Anh Ngọc khép lại.

Tác giả: Thiện An

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP