Trong tỉnh

Nghệ An: Lửa lại rực trời, hàng nghìn người băng rừng chữa cháy

Hơn 2.000 người đã được chính quyền huy động để khống chế đám cháy đang có nguy cơ lan trên diện rộng. Hơn 6 giờ đồng hồ tích cực chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế.

Khoảng 20h tối ngày 29/6, một vụ cháy rừng bất ngờ bùng phát tại khu vực rừng thuộc xã Diễn An, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Thời tiết nắng nóng cùng với gió thổi mạnh, lửa nhanh chóng lan ra diện rộng bao trùm cả chục hecta rừng thông.

Người dân cùng lực lượng chức năng tiếp cận đám cháy

Ngay khi phát hiện vụ cháy, chính quyền huyện Diễn Châu đã huy động tổng lực sức dân và phương tiện để “cứu rừng”.

Đến 22h cùng ngày, đám cháy vẫn đang có dấu hiệu lan mạnh do gió thổi ngày càng to, các lực lượng thực hiện phương án cắt đường bằng rộng cản lửa, khoanh vùng cháy, hạn chế tối đa lan rộng sang các khu vực khác.

Nắng nóng dài ngày cùng với gió thổi mạnh khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn

Trao đổi với PV, ông Lê Mạnh Hiên, Phó chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, hiện người dân và mọi lực lượng vẫn đang tích cực chữa cháy. Đám cháy một số địa điểm đã tạm khống chế được. Lực lượng chức năng đang tiến hành cắt đường băng để khoanh vùng đám cháy.

Lực lượng chữa cháy phải sử dụng thang để leo lên khu vực đám cháy

Đặc biệt, hơn 200 hộ dân sống xung quanh khu vực có nguy cơ bị đám cháy lan sang đã được di dời đến nơi an toàn.

Đám cháy ngùn ngụt trên diện tích rừng lớn

Ông Chu Thế Huyền, Bí thư Huyện ủy Diễn Châu cho biết, ngay khi phát hiện ra đám cháy, chính quyền đã huy động trên 2.000 người bao gồm lực lượng kiểm lâm, công an, bộ đội cùng dân quân tự vệ của nhiều xã trên địa bàn cùng tham gia chữa cháy.

Đám cháy xảy ra trên diện tích rừng rộng, địa hình hiểm trở khó khăn cho việc chữa cháy

Tại các địa điểm gần khu dân cư, Phòng Cảnh sát PCCCC&CNCH tỉnh Nghệ An bố trí các xe chữa cháy trực chiến, sẵn sang hỗ trợ khi đám cháy lan sang khu dân cư.

Xe Phòng Cảnh sát PCCC&CNCN tỉnh Nghệ An được huy động để chữa cháy

Chỉ huy và phương tiện tại chỗ luôn sẵn sàng ứng cứu

Đến 0h ngày 30/6, đám cháy cơ bản đã được khống chế, lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra và dập triệt để đề phòng tái diễn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH được huy động chữa cháy tại hiện trường

Chỉ trong 3 ngày, tại Nghệ An đã xảy 3 vụ cháy rừng trên diện tích lớn. Những ngày sắp tới nắng nóng kéo dài, cảnh báo cháy rừng đang đặt mức báo động.

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP