Trong tỉnh

Nghệ An gặp mặt, vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2019

UBND tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt 300 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho khoảng 12.500 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tặng hoa chúc mừng các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ảnh báonghean

Chiều 13/10, tỉnh Nghệ An tổ chức Gặp mặt các Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu năm 2019, nhân ngày Doanh nhân Việt Nam. Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo tỉnh, cùng đại diện các sở, ban , ngành, các huyện, thành phố, thị xã; Hội doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 300 đại biểu là doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Nghệ An hiện có có 21.150 doanh nghiệp đăng ký, trong đó số doanh nghiệp thực tế đang hoạt động khoảng 12.500 doanh nghiệp đó là những đơn vị đang giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, tỉnh đã thực hiện cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho 1.259 doanh nghiệp, thành lập mới 484 chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Có 484 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động.

Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) 9 tháng năm 2019 đạt 62.936 tỷ đồng, tăng 7,68% so cùng kỳ 2018; Thu ngân sách đạt 11.129 tỷ đồng, đạt 82,5% dự toán, tăng 15% cùng kỳ.

Trong thời gian qua, Nghệ An đã đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công, tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. Đồng thời, quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng doanh nhân.

Và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 15 doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019. Ảnh báonghean

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: 3 khâu đột phá bao gồm cải cách hành chính, hoàn thiện hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực cần được thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Bên cạnh kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chia sẻ với những khó khăn của các doanh nghiệp, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp cần trăn trở để tìm cách tháo gỡ, tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống quê hương Bác Hồ, đổi mới sáng tạo để đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh.

Nhân dịp này, có 15 doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2019 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 13 doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn tỉnh được Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen.

Cũng trong buổi gặp mặt, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An Võ Thị Minh Sinh đã đọc thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy và phát động “Tháng vì người nghèo năm 2019”.

Tác giả: Trần Phong

Nguồn tin: Báo Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP