Trong tỉnh

Nghệ An: Cụ ông là F1 tử vong khi chưa kịp lấy mẫu xét nghiệm

Một bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở bệnh viện Bạch Mai, khi về điều trị tại Nghệ An thì tử vong khi chưa kịp xét nghiệm.

Ngày 13/5, theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, có trường hợp trú tại phường Lê Mao, TP Vinh (Nghệ An), là F1 của bệnh nhân COVID-19 ở Bệnh viện Bạch Mai đã tử vong trước khi được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo đó, ngày 28/4, ông L.Q.Tr được 2 người con trai thuê xe riêng đưa đến khám tại phòng khám bệnh yêu cầu tại Bệnh viện Bạch Mai (khoảng thời gian này có BN 3491 đến khám). Đến 11h50 cùng ngày, cả gia đình gồm 4 người con Lương Thái Bình, Lương Quốc Hoàng và lái xe tên Nghị trả phòng và di chuyển về Vinh. Trên đường đi có dừng ăn ở Ninh Bình (quán không có khách và chỉ gặp chủ quán, không nhớ tên quán).

Ngày 3/5, ông Tr được con trai Lương Thái Bình đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Vinh để khám tại phòng khám cấp cứu. Đến 10h15 chuyển sang Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An để hút dịch.

Ngày 8/5, người thân đưa ông Tr xuống Bệnh viện Ung Bướu, vào Khoa Tích cực để điều trị 2 ngày: từ 8/5 đến 9/5. Khoảng 16h ngày 12/5, ông Tr. qua đời.

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã phong tỏa Khoa Cấp cứu trong 14 ngày

Trong các ngày nằm ở nhà có nhiều người thân, con cháu đến thăm hỏi tại nhà riêng. Do ông đã mất đã được đóng quan tài nên gia đình không cho mở quan nên không lấy được mẫu. Đến nay, CDC Nghệ An đã tiến hành lấy 33 mẫu xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao là F2 của ông Tr.

Liên quan đến F1 này, do trước khi mất, trường hợp này từng điều trị Bệnh viện Ung bướu Nghệ An nên đã phong toả Khoa Hồi sức Cấp cứu trong vòng 14 ngày, bao gồm toàn bộ cán bộ y tế và người bệnh, thực hiện "Nội bất xuất, ngoại bất nhập" ; đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ y tế và người bệnh gửi CDC Nghệ An xét nghiệm.

Đến nay tất cả các mẫu xét nghiệm cũng đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tác giả: Văn Bình

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP