Nhà đẹp

Ngất ngây với căn hộ 22m2 quá xinh đẹp của nàng độc thân

Những năm gần đây, giá nhà đất tại Đài Loan tăng lên rất cao khiến việc sở hữu một căn hộ tại đây trở nên khó khăn hơn, chính vì thế những căn hộ với diện tích nhỏ trở thành xu hướng tất yếu.

Cô gái độc thân này cũng sở hữu một căn hộ rất nhỏ với diện tích chỉ 22m2 và chiều cao trần 3,3m. Để tận dụng tối đa không gian của căn nhà, cô gái đã nhờ đến các kiến trúc sư giúp mình hoàn thiện và bố trí toàn bộ nội thất bên trong. Yêu cầu của cô gái là không gian nhà phải đảm bảo sự riêng tư và đầy đủ những công năng cần thiết, bởi đây sẽ là ngôi nhà cô ở lâu dài.

Chủ nhà là một người thường xuyên phải đi công tác nước ngoài, vì thế khi về nhà điều cô mong muốn nhất là được ngâm mình với nước nóng và ngủ một giấc dài. Vì thế không gian nhà tắm và phòng ngủ đặc biệt chú trọng.

Căn hộ sử dụng hai tông màu chính là trắng và màu vân gỗ nâu nhạt. Hai gam màu này giúp không gian trông rộng rãi hơn mà vẫn đảm bảo sự ấm cúng. Nhờ ô cửa sổ khá lớn nên căn hộ cũng tận dụng được tối đa nguồn sáng tự nhiên, nhờ đó mà rất thông thoáng.

Cô gái này là một người rất thích đọc sạch, thế nên các kiến trúc sư đã khéo léo thiết kế một tủ sách cực lớn nằm sát trần nhà với một chiếc thang để cô gái có thể dễ dàng lấy những cuốn sách ở trên cao.

Phòng khách được bài trí đơn giản với một bộ sofa và chiếc bàn đa năng. Chủ nhân ngôi nhà mong muốn sẽ có một chiếc bàn vừa để làm việc, vừa để tiếp khách, đồng thời cũng làm bàn ăn. Bởi cô cho biết nhiều người bạn của cô ở trong những căn hộ nhỏ như vậy chỉ có thể ngồi ăn trên sofa và cô không thích điều đó.

Để đáp ứng yêu cầu này các kiến trúc sư đã thiết kế một chiếc bàn đặt biệt có khả năng thay đổi hình dạng. Chiếc bàn có thể mở ra thành một bàn dài và hẹp đặt sát mặt tường để ngồi làm việc hoặc ngồi ăn. Khi có khách, chỉ cần gập lại sẽ có ngay chiếc bàn hình chữ nhật thông thường, rộng rãi để chủ nhà tiếp khách. Chiếc sofa đặt ngay cạnh cửa sổ được thiết kế đặc biệt với các ngăn tủ bên dưới để tận dụng tối đa không gian lưu trữ.

Phòng ngủ được đẩy lên cao với gác xép nhỏ, đảm bảo không gian riêng tư cho chủ nhà. Phòng ngủ thiết kế rất đơn giản, lắp đặt 2 chiếc đèn ngay phía đầu giường để có thể vừa nằm vừa đọc sách. Bên dưới giường ngủ bố trí thêm một chiếc bàn để chủ nhà có thể ngồi làm việc.

Phòng tắm nhỏ gọn được thiết kế với tông màu trắng trang nhã. Dù không có diện tích lớn nhưng căn phòng này vẫn được lắp đặt một bồn tắm để chủ nhà có thể nghỉ ngơi, thư giãn sau những chuyến đi dài của mình. Lối ra vào phòng tắm được bố trí một chiếc cửa trượt với tấm gương lớn, nhờ đó không gian trông sâu và rộng hơn rất nhiều.

Phòng bếp thiết kế hiện đại với tông màu sáng trông nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ công năng để nấu nướng. Máy giặt cũng được chuyển vào khu vực bếp nhằm tiết kiệm không gian và giảm tiếng ồn.

(Theo Archdaily)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP