Nhà đẹp

Muốn phất lên như diều gặp gió, đặt ngay 5 vật phẩm phong thủy này trên bàn làm việc

Việc lựa chọn và đặt vật phẩm phong thủy cho bàn làm việc rất quan trọng, đúng cách và phù hợp sẽ mang lại những điều tốt lành, sự hưng thịnh cho đường tài lộc lẫn công danh.

Với quan niệm phong thuỷ phương Đông, khi đặt những món vật phẩm cát tường trên bàn làm việc sẽ mang lại nguồn may mắn rất lớn cho chủ nhân, dù là sức khoẻ, danh vọng hay tiền bạc, địa vị.

Việc lựa chọn và đặt vật phẩm cho bàn làm việc rất quan trọng, đúng cách và phù hợp sẽ mang lại những điều tốt lành, sự hưng thịnh cho đường tài lộc lẫn công danh.

Dưới đây là 5 vật phẩm phong thủy bạn nhất định phải có trên bàn làm việc của mình.

Quả cầu phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, quả cầu đá mang lại nhiều điều hữu ích, đặc biệt nó còn tượng trưng cho sự uyên bác, trí tuệ cũng như sự thành đạt. Do đó, để mang lại may mắn và thu hút tiền tài, nhiều người thường đặt quả cầu phong thủy trên bàn làm việc của mình.

Vị trí tốt nhất để đặt quả cầu phong thủy là ở phía Đông Nam của bàn làm việc.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều mẫu cầu phong thủy. Tuy nhiên, dựa vào cung mệnh mà bạn có thể lựa chọn chất liệu cũng như màu sắc phù hợp nhất.

Lựa chọn đúng quả cầu sẽ mang đến sự minh mẫn, quyết định sáng suốt và giúp công việc của bạn phát triển, thuận buồm xuôi gió.

Tượng linh vật

Từ xưa đến nay, người Á Đông vẫn cho rằng, các bức tượng linh vật luôn mang đến may mắn, tài lộc. Đặc biệt, nó phù hợp để trưng bày trong các không gian nhỏ, hoặc trên bàn làm việc.

Đặt linh vật phong thủy trên bàn làm việc giúp chiêu tài và mang lại may mắn cho chủ nhân.

Theo đó, các linh vật được sử dụng nhiều nhất trong phong thủy bàn làm việc hiện nay là kỳ lân, rồng, ngựa phi nước đại, cóc ngậm tiền,… Bởi theo quan niệm, những con vật này không chỉ mang lại tài lộc, hưng thịnh mà còn biểu trưng cho sức mạnh.

Do đó, tùy thuộc vào cung mệnh của mình mà bạn có thể lựa chọn các tượng linh vật sao cho phù hợp nhất để phát huy vai trò phong thủy của nó.

Cây phong thủy

Nếu nhắc đến các vật phẩm phong thủy đặt trên bàn làm việc thì không thể không kể đến cây cảnh. Đây là một trong những món đồ bạn không thể bỏ qua.

Trên bàn làm việc nên có cây xanh hợp phong thủy

Cây xanh luôn mang lại không khí trong lành, tạo cảm giác thoải mái và nhiều sinh khí. Đặc biệt, với môi trường công sở nhiều máy tính, điều hòa,….thì sự có mặt của cây xanh sẽ làm giảm đáng kể lượng bức xạ gây ảnh hướng xấu tới sức khỏe.

Ngoài ra, cũng theo phong thủy, cây cảnh còn có vai trò điều hòa, cân bằng âm dương giúp người làm việc luôn trong tâm thể thoải mái, từ đó giải quyết công việc hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, mỗi lại cây phong thủy mang một ý nghĩa khác nhau, đồng thời tùy thuộc vào không gian của phòng làm việc mà bạn chọn cây theo kích thường phù hợp. Ưu tiên nhất vẫn là cây kim phát tài, sen đá, trầu bá đế vương đỏ, cọ ta,….

Bể cá mini

Bể cả mini cũng là một trong những vật phong thủy đặt trên bàn làm việc hữu ích giúp bạn giảm stress và tập trung hơn vào công việc.

Việc ngắm nhìn các chú cá bơi lội giúp bạn thoải mái hơn, giải tỏa căng thẳng từ đó giúp giải quyết mọi việc hiệu quả hơn.

Nên đặt bể cá trên bàn làm việc

Tùy từng sở thích mà bạn chọn các bể cá khác nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên chọn các loại cá hiền lành, màu sắc nhu hòa như: cá vàng, cá bảy màu,…..

Bên cạnh đó, nên đặt bể cá theo hướng Đông Nam hoặc Bắc vì các hướng này nằm trong cung Phú Qúy, Quan Lộc biểu trưng cho sự may mắn, phát đạt và giúp sự nghiệp phát triển.

Vật phẩm cát tường

Như ý cát tường là vật có hình dáng cong, phần đầu lớn với ý nghĩa thỏa mãu ước nguyện, làm việc gì cũng theo ý muốn.

Gậy như ý là vật phẩm không thể thiếu trên bàn làm việc

Do đó, đây là vật phẩm phong thủy được sử dụng để đặt trên bàn làm việc biểu trưng cho sự thanh tiến nhanh, được sự ủng hộ từ cấp trên, tạo sự thuận lợi trong nghề nghiệp.

Cách bày đồ vật phong thủy

Bên cạnh việc lựa chọn các vật phong thủy thì cách bày trí, sắp đặt cũng vô cùng quan trọng. Tùy thuộc vào từng cung mệnh cũng như các vật phẩm mà sẽ có cách sắp xếp, bố trí trên bàn làm việc khác nhau.

Quả cầu phong thủy

Cầu thủy tinh mang lại sự quyền uy, tài lộc và may mắn cho người sở hữu. Do đó, trên bàn làm việc cần sắp xếp, bố trí sao cho phù hợp nhất.

Thông thường, bộ bàn đá thất tinh với 6 viên đá được sắp xếp trên một trận đồ bao quanh 1 viên đá lớn. Điều này giúp khuếch tán năng lượng, điều hòa dòng khí và khả năng bảo hộ chủ nhân.

Cũng theo các chuyên gia phong thủy, vị trí tốt nhất để đặt quả cầu phong thủy là ở phía Đông Nam của bàn làm việc.

Tượng linh vật

Thông thường các linh vật khác nhau sẽ có những vị trí đặt riêng sao cho hợp phong thủy nhất.

Chẳng hạn, khi đặt các tượng linh vật như Kỳ Lân, Tỳ Hưu, Long Mã trên bàn làm việc thì phải đặt hướng đầu về phía cửa sổ hoặc cửa chính. Vì theo phong thủy, các linh vật này ăn tài khí của bốn phương, trừ tà, chiêu tài, hoạch tài… và mang lại may mắn cho chủ nhân.

Ngoài ra, các loài vật như: voi, tam cước thiềm thừ, cá thì phải quay đầu vào hướng nhà, không hướng ra cửa chính hay cửa sổ.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP