Xã hội

Một F0 chui ra khỏi bệnh viện dã chiến để... hái lá xông

Giám đốc Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa (Phú Yên) xác nhận thông tin một bệnh nhân mắc Covid-19 chui qua tường rào, định ra khỏi khuôn viên cơ sở điều trị này để làm việc cá nhân.

Tối ngày 14/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, bác sĩ Ngô Đình Quốc - Giám đốc Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa - cho biết, đơn vị đã có báo cáo đến các cấp về việc BN17725 tự ý chui rào để làm việc cá nhân, sai quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

BN17725 tự ý chui rào ở Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa để làm việc cá nhân (Ảnh: Người dân cung cấp).

Theo Giám đốc Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa, chiều 12/7, nữ bệnh nhân trên đã leo qua lỗ trống của các ô gạch vỡ trên tường rào bệnh viện để ra ngoài, sau đó leo vào lại.

Khi nữ bệnh nhân thực hiện hành vi này, đã có một người trong khu cách ly ghi hình lại được và báo đến đại diện bệnh viện.

Khi lực lượng công an và bảo vệ bệnh viện mời làm việc, F0 này trình bày đã chui ra bên ngoài để tìm hái lá bạc hà đem vô bệnh viện nấu nước xông chứ không tiếp xúc với người khác.

"Sau khi nhận thông tin về việc người dân ghi lại hình ảnh của người phụ nữ mắc Covid-19 chui ra ngoài, người này có hành vi chửi bới. Do bức xúc nên người quay video đã tung hình ảnh này lên mạng xã hội gây bất bình cho nhân dân" -Giám đốc Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa thông tin.

Vụ việc đã được Bệnh viện báo cáo đến UBND thị xã Đông Hòa, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 để xử lý theo quy định.

Trao đổi với phóng viên Dân trí về vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Tĩnh - Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa - cho biết, đã chỉ đạo Công an thị xã củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm hành vi vi phạm của nữ bệnh nhân mắc Covid-19 nhưng không tuân thủ quy định về phòng, chống dịch.

"Tinh thần của địa phương là xử lý nghiêm để làm gương. Hiện UBND thị xã đã giao cho công an thị xã xem xét để xử lý theo quy định" - Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa nói.

Theo thông tin yếu tố dịch tễ, từ ngày 18/6 - 24/6, hàng ngày, BN17725 đi xe đông lạnh cùng tài xế, phụ xe từ Phú Yên đến cảng Hòn Rớ (TP Nha Trang, Khánh Hòa) để mua cá sau đó đem về chợ Tuy Hòa để bán.

Từ ngày 25/6, bệnh nhân mệt mỏi, sốt nhẹ nên không vào TP Nha Trang. Trưa 29/6, bệnh nhân khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 1/7, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, BN17725 được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến thị xã Đông Hòa.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP