Xe

Lĩnh án tù hơn 9 năm vì mua siêu xe Lamborghini bằng tiền trợ cấp Covid-19

Một người đàn ông ở Texas (Mỹ) đã lợi dụng quỹ cứu trợ Covid-19 để thỏa mãn niềm mơ ước sở hữu siêu xe Lamborghini, và cái giá phải trả là mức án hơn 9 năm tù.

Lamborghini là thương hiệu siêu xe "trong mơ" của rất nhiều người (Ảnh: Autoblog).

Theo hãng tin AP, người vi phạm là Lee Price III, đã lấy được hơn 1,6 triệu USD dưới hình thức cho các khoản vay lãi suất thấp cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn do Covid-19 nhưng lại dùng nó để mua một vài chiếc ô tô; bao gồm một chiếc Lamborghini Urus trị giá hơn 200.000 USD và một chiếc Ford F-350 trị giá 85.000 USD, cùng với một chiếc đồng hồ Rolex và chi trả cho các chuyến đi đến các vũ trường giải trí.

Theo nhật báo Houston Chronicle, Price đã rút các khoản dưới 1 triệu USD thông qua hai công ty của mình (Price Enterprises Holdings và 713 Construction), với lý do là phải trả lương nhân viên theo điều kiện chi trả của Chương trình Bảo vệ Tiền lương (PPP).

Trên lý thuyết, đây là các khoản vay, nhưng doanh nghiệp đi vay có thể được xóa nợ nếu khoản vay được giải ngân trong vòng 10 ngày làm việc và bên vay nộp đơn xin miễn giảm lãi suất trong vòng 10 tháng kể từ khi được giải ngân. Về cơ bản, đây là khoản tiền vay không lãi để trang trải cho việc trả lương. Tuy nhiên, thực tế là người này chẳng có nhân viên nào.

Đây không phải trường hợp đầu tiên bị bắt và phải ra tòa vì lừa đảo tiền trợ cấp Covid-19. Một người đàn ông ở California đã bị buộc tội bổ sung một chiếc siêu xe Lamborghini vào gara nhà mình, cùng một chiếc Ferrari và một chiếc Bentley). Người này sau đó đã bị tòa án kết luận là có tội, với tổng số tiền lấy được từ hội PPP lên tới hơn 5 triệu USD.

Trong khi đó, năm ngoái, một người đàn ông Florida cũng đã bị lật tẩy khi đang lái chiếc Lamborghini Huracan Evo màu xanh lam mua bằng tiền trợ cấp.

Tác giả: Phạm Trung Đức

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP