Giáo dục

Hội đồng thẩm định sách của GS Hồ Ngọc Đại là ai?

Hội đồng thẩm định sách Tiếng Việt 1 Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại bao gồm 2 giáo sư, 6 tiến sĩ, 2 thạc sĩ và 5 cử nhân.

Hội đồng thẩm định sách Tiếng Việt bao gồm: Chủ tịch Hội đồng GS.TS Trần Đình Sử. GS.TS Trần Đình Sử (Đại học Sư phạm Hà Nội) là nhà lý luận văn học - nhà nghiên cứu ngữ văn đầu ngành của Việt Nam. Ông là chủ biên sách giáo khoa (SGK) lớp 6,7,8,9 phần làm văn, đồng thời là trưởng nhóm soạn thảo chương trình, tổng chủ biên bộ nâng cao SGK Ngữ văn lớp 10, 11, 12.

Phó chủ tịch Hội đồng GS.TS Mai Ngọc Chừ, nghiên cứu chính về Ngôn ngữ và văn hóa Phương Đông. Ông có nhiều chương trình khoa học về sách giáo trình, sách tham khảo, bài báo Tiếng Việt và Tiếng Anh. Các cuốn sách giáo trình đã xuất bản như: Giới thiệu văn hóa phương Đông, Tiếng Việt cho người nước ngoài, Học tiếng Việt qua tiếng Anh, NXB Thế giới, tái bản lần thứ 8 năm 2007, Nhập môn ngôn ngữ học, Nhập môn Hàn Quốc học…

Hội đồng còn lại có 13 người trong đó có một thư ký là TS Xuân Thị Nguyệt Hà. 12 Ủy viên còn lại có 5 tiến sĩ, 2 thạc sĩ và 5 cử nhân.

GS Trần Đình Sử, Chủ tịch Hội đồng thẩm định môn Tiếng Việt. Ảnh: Q.Q.

Một bộ sách khác của GS Hồ Ngọc Đại cũng bị loại là Toán học Công nghệ Giáo dục. Hội đồng Toán học bao gồm Chủ tịch là PGS.TS Trần Kiều. PGS. TS Trần Kiều nguyên là Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quốc gia thẩm định Chương trình tổng thể giáo dục phổ thông của Bộ GD&ĐT. PGS.TS Nguyễn Thị Kim Thoa là Phó Chủ tịch. TS Nguyễn Đức Mạnh là thư ký.

Trong 9 ủy viên có hai người chức danh PGS.TS, 3 người có chức danh tiến sĩ, 1 thạc sĩ và 3 cử nhân.

Theo quy định, hội đồng sẽ bao gồm các nhà khoa học, nhà giáo dục, nhà quản lý giáo dục có kinh nghiệm, uy tín về giáo dục và đại diện các tổ chức có liên quan. Hội đồng có ít nhất 1/3 tổng số thành viên là các nhà giáo đang giảng dạy môn học, hoạt động giáo dục ở cấp học tương ứng. Số lượng thành viên hội đồng là số lẻ, tối thiểu là 7 người.

Tiêu chuẩn thành viên hội đồng phải có phẩm chất đạo đức, tư tưởng tốt; có đủ sức khỏe và thời gian tham gia thẩm định SGK. Thành viên hội đồng có trình độ từ đại học trở lên, am hiểu về khoa học giáo dục, có chuyên môn phù hợp với SGK được thẩm định. Các thành viên từng tham gia một trong các công việc như xây dựng chương trình giáo dục phổ thông, thẩm định chương trình giáo dục phổ thông, biên soạn và thẩm định SGK. Hoặc thành viên có ít nhất 3 năm trực tiếp dạy học ở cấp học có SGK được thẩm định...

Hành trình lật ngược tình thế của quán quân Đường lên đỉnh Olympia 19

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP