Thể thao

Hoãn vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam huỷ kế hoạch tập trung

Kế hoạch tập trung đội tuyển Việt Nam buộc phải thay đổi, sau khi FIFA và AFC thông báo vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được dời sang năm sau.

VFF và HLV Park Hang Seo trong buổi trưa 12/8 vừa mới công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam (từ 16/8 đến 28/8) để chuẩn bị cho các trận đấu vào tháng 10 và tháng 11, tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên ngay sau đó, FIFA và AFC đã có quyết định hoãn giải đấu trên. Thông báo của FIFA cho hay: “Trước tình hình Covid-19 hiện tại ở nhiều quốc gia, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã đi tới quyết định các trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 và AFC Asian Cup 2023, dự kiến diễn ra trong tháng 10 và 11 năm 2020 sẽ được lùi lại sang năm 2021.

Với mục đích bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả những người tham gia, FIFA và AFC sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để theo dõi chặt chẽ tình hình trong khu vực và xác định thời điểm cụ thể để tổ chức các trận đấu này, sau đó đưa ra thông báo chi tiết trong thời gian tới".

Với sự thay đổi này, VFF và HLV Park Hang Seo buộc phải ngồi lại với nhau để xem xét kế hoạch mới. Theo đó, đội tuyển Việt Nam sẽ không tập trung như kế hoạch vừa thông báo.

VFF cũng đã chính thức thông tin về việc này: “Căn cứ quyết định dời lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 sang năm 2021 của FIFA và AFC, LĐBĐVN đã có buổi làm việc với HLV trưởng Park Hang Seo và thống nhất sẽ điều chỉnh kế hoạch tập trung ĐTQG cho phù hợp tình hình mới.

Theo đó, ĐTQG sẽ được tập trung vào một thời điểm thích hợp trong giai đoạn cuối năm 2020, vừa đảm bảo điều kiện thuận lợi để các cầu thủ tham gia thi đấu tại các giải chuyên nghiệp quốc gia, vừa đảm bảo công tác chuẩn bị về chuyên môn hướng tới các nhiệm vụ trong năm 2021”.
Như vậy, đội tuyển Việt Nam không những không còn giải đấu nào trong năm nay, mà còn chưa thể tập trung lần đầu tiên, vì những ảnh hưởng của dịch Covid-19.


Trong khi đó, do hướng tới mục tiêu SEA Games 31 nên đội U22 Việt Nam vẫn hội quân từ ngày 16/8 đến 28/8 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam như phương án đã được xây dựng.

Tác giả: T.Đ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP