Thể thao

Hải Phòng - SLNA (17H ngày 1/10): Huynh đệ tương tàn

Dù không còn cơ hội để lọt vào top 8 đội chắc chắn trụ hạng sau lượt đi nhưng Hải Phòng sẽ vẫn phải nỗ lực trước SLNA để giành lợi thế cho cuộc đua giành vé ở lại V.League sắp tới.

Hải Phòng đã chắc chắn có mặt trong nhóm 6 đội đá tranh trụ hạng ở lượt về LS V.League 2020 bởi đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu. Đội bóng đất Cảng đã thể hiện một phong độ tệ hại tại mùa giải này khi chỉ thắng 2 trận, hoà 4 và thua đến 6 trận.

Kém đội xếp thứ 8 hiện tại đến 6 điểm có nghĩa là dù có thắng SLNA thì Hải Phòng cũng chẳng còn cơ hội để trụ hạng sau lượt đi. Tuy nhiên, với SLNA thì lại khác, họ rất cần 3 điểm tiếp theo để vươn lên nhóm an toàn. Sau 12 trận, đội bóng xứ Nghệ thắng 4 trận, hoà 3 và thua đến 5 trận và đang xếp thứ 10, kém đội xếp thứ 8 là Đà Nẵng đúng 1 điểm ít ỏi.

SLNA muốn giành 3 điểm trước Hải Phòng để bám cơ hội ngoi lên top 8 sau lượt đi

Để có thể chen chân vào nhóm 8 đội sau lượt đi mùa giải, đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường sẽ buộc phải thắng Hải Phòng ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 13 sắp diễn ra. Xét một cách công tâm, dù phải chơi trên sân khách nhưng với thực lực cùng phong độ hiện tại, SLNA vẫn được đánh giá cao hơn so với đội chủ sân Lạch Tray. Thêm nữa, trận thắng HAGL mới đây đã tạo động lực rất tốt cho đội chủ sân Vinh, bên cạnh đó họ còn có sự trở lại ấn tượng của Phạm Xuân Mạnh và Hoàng Văn Khánh sau thời gian dài dưỡng thương.

Hải Phòng và SLNA từ lâu được biết đến là hai đội bóng có mỗi quan hệ thân tình. Rất nhiều cầu thủ trường thành từ lò SLNA đang đầu quân cho đội bóng đất Cảng. Thậm chí, những người ngồi ghế nóng tại Lạch Tray trong hai năm qua đều là người con xứ Nghệ. HLV Ngô Quang Trường dẫn dắt Hải Phòng năm 2019 và sau đó nhường vị trí lại cho ông Phạm Anh Tuấn để trở lại sân Vinh. Trong hai trận đấu lượt đi và về mùa giải trước, Hải Phòng và SLNA đều hoà nhạt với cùng tỷ số 0-0.
Với tình cảnh hiện tại sẽ rất khó để cả Hải Phòng lẫn SLNA chấp nhận chia điểm như mùa giải trước. Những đội bóng phải đá tranh trụ hạng lượt về chỉ có 5 trận đấu nên tính rủi ro sẽ rất lớn, khiến cho cuộc chiến giành vé càng khốc liệt hơn nhiều so với cách thức cũ. Dù là đội bóng chưa bao giờ nếm mùi xuống hạng nhưng chẳng ai nói trước được điều gì nếu SLNA rơi xuống nhóm 6 đội xếp dưới sau lượt đi LS V.League 2020.
Tác giả: QH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP