Thế giới

Giải cứu một người Campuchia sau 4 ngày bị kẹt trong đá

Trong lúc đang thu nhặt phân dơi tại một khu rừng già ở Campuchia, một người đàn ông không may bị kẹt trong đá gần 4 ngày, sau đó anh đã được giải thoát an toàn.

Cảnh sát cho biết anh Sum Bora, 28 tuổi, đã bị trượt chân xuống khe đá hôm 4-8 trong lúc đang cố tìm lại chiếc đèn pin bị rơi xuống một hốc đá nhỏ khi đi thu nhặt phân dơi để đem bán.

Sau 3 ngày không thấy anh Sum Bora trở về nhà thì gia đình bắt đầu đi tìm, theo trang tin Fresh News của Campuchia. Anh trai đã tìm thấy nạn nhân bị kẹt trong đá và báo với chính quyền nơi anh Bora gặp nạn thuộc vùng rừng núi Chakry, phía Tây Nam tỉnh Battambang.

Nạn nhân Sum Bora, 28 tuổi bị kẹt trong đá ở tỉnh Battambang – Campuchia. Ảnh: AP

Khoảng 200 nhân viên cứu hộ đã cẩn thận giải thoát nạn nhân trong nỗ lực kéo dài 10 giờ bằng cách phá hủy một ít đá chèn vào người nạn nhân, trung tá cảnh sát Sareth Visen cho biết.

Anh Bora đã được cứu thoát an toàn vào lúc 18 giờ ngày 7-8 (giờ địa phương) trong tình trạng cực kỳ suy yếu và đã được đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu.

Nhân viên cứu hộ đã giải thoát nạn nhân an toàn lúc 18 giờ ngày 7-8 (giờ địa phương). Ảnh: AP

Công cuộc giải cứu được thực hiện bởi các chuyên viên từ Đơn Vị Giải Cứu Cấp Tốc 711, đơn vị liên kết với lực lượng cảnh vệ của thủ tướng Hun Sen. Đơn vị này cũng đã xuất sắc trong nỗ lực cứu hộ một tòa nhà 7 tầng bị sập hồi tháng 6 ở phía Nam TP Sihanoukville làm thiệt mạng 24 người.

Campuchia là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới với 35% trong số 15.2 triệu người sống trong cảnh nghèo đói, theo báo cáo nắm 2018 của Chương Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc.

Tác giả: Minh Yến

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP