Trong tỉnh

Dựng bạt dã chiến, lập bàn thờ chịu tang mẹ ở khu cách ly

Vừa trở về nước, anh Giáp nhận tin mẹ già ở quê mất, nhưng anh không thể về chịu tang mẹ. Anh Giáp sau đó được tạo điều kiện lập bàn thờ để chịu tang mẹ suốt 3 ngày trong khu cách ly.

Anh Giáp bên bàn thờ mẹ tại khu cách ly tập trung ở huyện Nghĩa Đàn.

Ngày 4/4, bà Văn Thị Hồng Lam - Trưởng phòng Y tế huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) - Phó trưởng Ban Chỉ đạo khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 huyện cho biết, tại khu cách ly tập trung của huyện có anh Nguyễn Hữu Giáp (quê huyện Thanh Chương, Nghệ An) được cán bộ dựng lều bạt, lập bàn thờ để chịu tang mẹ mới qua đời.

Cơ quan chức năng cho biết, vào ngày 31/3 vừa qua, anh Nguyễn Hữu Giáp trở về từ Lào và được đưa vào khu cách ly tại huyện Nghĩa Đàn.

Đến tối 1/4, anh Giáp đang ở trong khu cách ly thì nhận tin mẹ già 90 tuổi ở quê nhà yếu và qua đời. Anh Giáp sau đó đã lên báo cho cán bộ khu cách ly.

Nhận tin mẹ anh Giáp mất, cán bộ làm nhiệm vụ tại đây cũng đã đến thắp hương chia buồn.

Nhận tin báo, cán bộ đã chia buồn, hỏi thăm đến anh Giáp đồng thời giải thích cho anh Giáp việc cần phải ở lại khu cách ly để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, cho gia đình và xã hội nên không thể về.

Cán bộ khu cách ly của huyện Nghĩa Đàn sau đó đã dựng lều bạt dã chiến, chuẩn bị bàn, in ảnh thờ, chuẩn bị đĩa hoa quả để anh Giáp lập bàn thờ vọng chịu tang mẹ mình ngay trong khu cách ly.

Cán bộ và rất nhiều người trong khu cách ly cũng đã đến thắp hương, chia buồn và thăm hỏi anh Giáp trước đau thương mất mát này.

Trưởng phòng Y tế huyện Nghĩa Đàn cho biết: "Anh Giáp cũng hiểu việc cần thiết phải ở lại cách ly nên không xin về. Ban chỉ đạo khu cách ly đã chuẩn bị bàn thờ chu đáo để anh ấy thắp hương chịu tang mẹ hết 3 ngày. Trong 3 ngày này, anh ấy túc trực suốt bên bàn thờ mẹ mình. Nhiều người cũng đến thắp hương, động viên, chia buồn với anh ấy".

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Khu cách ly ,Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP