Trong tỉnh

Đưa vào sử dụng đường băng bê tông cản lửa tại khu mộ bà Hoàng Thị Loan

Ngay trong đầu mùa nắng nóng năm nay, huyện Nam Đàn đã đưa vào sử dụng đường băng bê tông cản lửa rừng tại khu mộ bà Hoàng Thị Loan ở xã Nam Giang.

Quần thể khu mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong khuôn viên rộng tới 40 ha, trong đó có 10 ha là rừng thông dày. Vào mùa nắng nóng, tại khu mộ đón hàng nghìn lượt du khách đến thăm viếng, nguy cơ cháy rừng là rất cao do sự bất cẩn của một số du khách viếng thăm.

Đường băng bê tông cản lửa tại khu mộ bà Hoàng Thị Loan đã đưa vào sử dụng. Ảnh: Văn Trường

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối Quần thể khu mộ bà Hoàng Thị Loan, trong năm 2017, UBND tỉnh đã đầu tư trên 7 tỷ đồng xây dựng đường băng bê tông cản lửa rừng tại khu mộ bà Hoàng Thị Loan. Đầu mùa nắng nóng năm nay, đường băng này đã được đưa vào sử dụng.

Đồ họa: Lâm Tùng

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Quản lý, bảo vệ rừng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết: Đây là đường băng cản lửa bê tông đầu tiên của Nghệ An được thiết kế dài 2,5 km, trong đó lòng bê tông rộng 3 mét, tổng chiều rộng 4,5 mét. Đường băng cản lửa này sẽ phát huy tác dụng PCCCR rất tốt, vừa cản lửa rừng, vừa thuận lợi trong việc đưa người và phương tiện lên để nhanh chóng dập lửa rừng khi xảy ra.

Hệ thống nước phòng cháy rừng cũng được chuẩn bị chu đáo ở khu mộ Hoàng Thị Loan. Ảnh: Trân Châu

Tác giả: Văn Trường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP