Thể thao

Đội tuyển Việt Nam đón tin vui sau King’s Cup

Sau thành công tại King’s Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo đón nhận tin vui khi đội tuyển Việt Nam tiếp tục thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội tuyển Việt Nam lên hạng 96 thế giới ảnh: VFF

Ngôi vị Á quân King’s Cup 2019 giúp đội tuyển Việt Nam tích luỹ thêm 5,2 điểm, trong đó 4,5 điểm kiếm được từ trận thắng Thái Lan, còn 0,7 điểm ở trận thua Curacao sau loạt đá luân lưu. Theo tính toán của trang Football-rankings, với kết quả này, Việt Nam sẽ tăng từ 1.227 điểm lên 1.232 điểm và nhảy một bậc, vượt qua Jordan để chiếm vị trí thứ 97 thế giới và xếp hạng 15 châu Á trên BXH FIFA tháng 7/2019.

Chưa dừng lại ở đó, loạt trận giao hữu quốc tế và vòng loại EURO 2020 mới khép lại dẫn đến sự xáo trộn thứ hạng của nhiều đội tuyển quốc gia. Cụ thể, xếp trên đội tuyển Việt Nam hiện tại là Estonia hiện đang có 1.240 điểm và xếp hạng 96 thế giới. Tuy nhiên, thất bại 1-2 trước Bắc Ailen và trận thua 0-8 trước tuyển Đức ở vòng loại Euro 2020 khiến họ bị trừ tổng cộng tới 12,6 điểm.

Như vậy, Estonia sẽ chỉ còn 1.227 điểm trên BXH FIFA tháng 6 và bị giảm 2 bậc trên BXH FIFA.

Kết quả này đẩy đội tuyển Việt Nam, với 1.232 điểm lên hạng 96 thế giới. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà bóng đá Việt Nam đạt được trong hơn 2 thập kỷ qua. Trong quá khứ, thứ hạng cao nhất mà bóng đá Việt Nam có được là vị trí thứ 84 vào năm 1998.

Như vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chắc chắn vị trí trong top 16 châu Á và được xếp ở nhóm hai ở vòng loại World Cup 2022, qua đó tránh được nguy cơ gặp những đội mạnh của nhóm gồm Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan.

Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cũng đang làm nóng rất nhiều đội tuyển khác trong khu vực, đặc biệt là những đội bóng có nhiều duyên nợ vớ đội Việt Nam như Trung Quốc, Thái Lan, Philippines hay Malaysia...

Đội tuyển Trung Quốc với hai trận thắng giao hữu trước Philippines và Tajikistan đã duy trì vị trí trong top 8 đội mạnh nhất châu Á. Họ sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng với Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, UAE và Saudi Arabia.

Mặc dù tránh được những đội bóng mạnh ở nhóm 1, nhưng tờ Sina hôm qua vẫn bày tỏ quan ngại khi Trung Quốc nhiều khả năng phải so tài những đội hạt giống số 2 rất mạnh mà tờ này nêu tên như Uzbekistan, Iraq, Syria và Việt Nam.

Lễ bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tới đây. Chưa từng góp mặt ở sân chơi số một thế giới, nên CĐV Việt Nam rất kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục kéo dài những kỳ tích cho bóng đá Việt Nam.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ triệu tập 27 cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam, nòng cốt vẫn sẽ là những cái tên vừa thi đấu tại King’s Cup 2019 như Văn Lâm, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Trọng Hoàng.

Tác giả: TRỌNG ĐẠT

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP