Thể thao

HLV trưởng tuyển Thái Lan từ chức sau King’s Cup

Ông Sirisak Yodyardthai đã xin từ chức HLV trưởng đội tuyển Thái Lan sau thất bại ở King’s Cup 2019, mở đường cho tuyển Thái tìm một HLV mới trước vòng loại World Cup 2022.

Cuộc họp của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sáng 14/6 đã quyết định thay đổi trên băng ghế huấn luyện đội tuyển quốc gia. Chia sẻ với báo giới ngay sau đó, HLV trưởng Sirisak Yodyardthai và trợ lý Choketawee Promrut thông báo quyết định chia tay đội tuyển.

HLV Sirisak Yodyardthai đã kết thúc nửa năm trong vai trò thuyền trưởng tuyển Thái Lan.

Ông Yodyardthai chia sẻ: “Tôi đã quyết định việc này từ lúc còn ở Buriram (địa điểm tổ chức King’s Cup - PV). Khi đội tuyển không đạt được thành tích như ý, tôi là người phải chịu trách nhiệm. Tôi từ chức HLV trưởng đội tuyển để mở đường cho Liên đoàn tìm kiếm người có khả năng thay thế, người có đủ kỹ năng để đưa đội tuyển quốc gia tiến lên”.

“Từ lúc này, tôi không còn liên quan tới bất kỳ hoạt động nào của đội tuyển. Tôi cũng không tiếp tục làm việc ở đội tuyển với vai trò trợ lý. Dù vậy, tôi vẫn sẽ công tác tại Liên đoàn. Sau việc này, tôi sẽ sang Nhật Bản tiếp tục khóa học HLV của mình”, ông Yodyardthai nói.

Bộ đôi Yodyardthai và Promrut tiếp quản tuyển Thái Lan ở Asian Cup 2019 sau thất bại 1-4 trước Ấn Độ - trận đấu khiến HLV Milovan Rajevac bị sa thải. Họ cùng nhau giúp tuyển Thái vượt qua vòng bảng, kết thúc Asian Cup với một vị trí tại vòng 16 đội.

Tuy nhiên, các thất bại liên tiếp sau đấy ở China Cup và nhất là King’s Cup đã đặt dấu chấm hết cho bộ đôi này. Trong đó, trận thua 0-1 trước tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo được xem là đòn quyết định, chấm dứt thời kỳ ngắn ngủi của Yodyardthai ở tuyển Thái Lan, đồng thời đẩy bóng đá Thái chìm sâu hơn vào cuộc suy thoái.

Thất bại trước Việt Nam tại King’s Cup đẩy Thái Lan vào cuộc khủng hoảng mới.

Sau sự kiện này, FAT sẽ có khoảng 2 tháng để tìm HLV trưởng mới cho đội tuyển. Trước đó, họ cũng mất nhiều thời gian sau Asian Cup mà không thuê được HLV ưng ý. Thất bại trong cuộc tìm kiếm hồi đầu năm buộc họ phải tạm sử dụng ông Yodyardthai.

Sau HLV Alexandre Gama ở đội U23, ông Yodyardthai là HLV trưởng đội tuyển kế tiếp của Thái Lan từ chức. Hiện, Thái Lan khuyết cả 2 vị trí HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP