Xã hội

Cụ ông 91 hơn vợ trẻ 53 tuổi: ‘Nấu cơm, rửa bát là thể hiện tình yêu với vợ’

Dù vợ chồng chênh lệch nhau nhiều tuổi, nhưng chính sự thấu hiểu và sẻ chia trong cuộc sống hàng ngày là bí quyết để giữ lửa hạnh phúc gia đình.

Tại Việt Nam chuyện tình của những cặp vợ chồng chênh nhau nhiều tuổi luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Trong số đó, câu chuyện của ông Nguyễn Hữu Trọng (SN 1928) và người vợ trẻ Đinh Thị Thoan (SN 1981) được đánh giá là câu chuyện tình kỳ lạ, “có một không hai”.

Thời điểm làm đám cưới, ông Trọng đã bước sang tuổi 80 còn chị Thoan mới 27 tuổi. Đến nay vợ chồng ông Trọng đã chung sống với nhau gần 12 năm và “trái ngọt” của cuộc hôn nhân đặc biệt này là hai bé Kim Phúc (11 tuổi) và Hữu Đức (8 tuổi).

Biết vợ thích hoa ông Trọng dành riêng một khoảng sân để trồng hoa.

Những ngày đầu năm Kỷ Hợi, khi PV có mặt tại gia đình, ông Trọng đang tất bật giúp vợ nấu những món ăn yêu thích. Trên ngôi nhà lớn, các con ông Trọng đang chăm chú học đàn, học vẽ.

Ông Trọng cho biết, 12 năm chung sống với nhau, dù chênh lệch tuổi tác và chịu không ít những lời gièm pha nhưng ông và vợ vẫn có một cuộc sống hạnh phúc, không bao giờ cãi vã, giận hờn nhau.

“Trong cuộc sống chúng tôi có tranh luận với nhau, nhưng chưa bao giờ cãi vã. Mỗi khi tôi nói vợ luôn lắng nghe sau đó mới phân tích những điều chưa hợp lý. Bản thân tôi cũng vậy, luôn nghe vợ nói sau đó nếu thấy điều gì không hợp lý thì mới nói lại. Chính vì biết nhẫn nại, nhường nhịn nhau nên vợ chồng tôi ít khi to tiếng”, ông Trọng nói.

Trong cuộc sống ông Trọng thường xuyên vào bếp nấu ăn, rửa bát giúp vợ.

Không chỉ có vậy, trong sinh hoạt hàng ngày người chồng năm nay đã 91 tuổi vẫn duy trì thói quen vào bếp giúp vợ nấu ăn hoặc rửa bát cho vợ. Ông cho biết, đến thời điểm này ông thuộc từng sở thích, khẩu vị của người vợ trẻ. Với ông việc giúp đỡ vợ việc nhà vừa là bổn phận vừa là trách nhiệm thể hiện sự quan tâm đến gia đình.

Ngồi bên cạnh chồng, chị Thoan có vẻ bẽn lẽn với người lạ. Trong câu chuyện với chúng tôi, ánh mắt chị thể hiện rõ sự ngượng ngùng mỗi khi nhắc đến chuyện của hai vợ chồng.

Chị cho biết, dù chồng hơn chị nhiều tuổi nhưng lại sống rất tâm lý và luôn lãng mạn như thủa mới yêu. Bất cứ ngày kỷ niệm, ngày lễ nào ông Trọng cũng đều nhớ và có quà tặng vợ.

Ông Trọng luôn thể hiện tình yêu với vợ ở mọi nơi.

“Khi thì anh ấy làm thơ, lúc thì lại làm vài món ăn tặng vợ. Có khi hai vợ chồng đang ngồi tâm sự, anh ấy cũng cao hứng nảy ra vài câu thơ “nịnh” vợ rất khéo”, chị Thoan vui vẻ nói.

Nói về việc người chồng thường xuyên giúp vợ nấu ăn, rửa bát chị Thoan cho rằng, điều đó được thực hiện suốt từ khi kết hôn cho đến nay. Thậm chí, gia đình chị chẳng bao giờ phải đi ăn hàng, ăn quán. Chỉ cần vợ con thích ăn món gì là ông Trọng sẽ tự tay vào bếp chế biến để dành tặng cả gia đình.

Để có được cuộc sống gia đình hạnh phúc như vậy, chị Thoan cho rằng bí quyết đó chính là sự sẻ chia, nhường nhịn và thấu hiểu lẫn nhau. “Vợ chồng ai cũng có lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Với gia đình tôi, khi chồng nóng thì vợ nhịn, ngược lại lúc vợ giận thì chồng làm hòa. Chuyện to coi như nhỏ, nhỏ coi như không có gì”, chị Thoan chia sẻ.

Vợ chồng ông Trọng và hai con.

Về phần mình, ông Trọng cho biết đến nay tuổi cũng đã cao nên ông sẽ làm tất cả, dành tất những gì có thể để vợ con được hạnh phúc. Hằng ngày, mỗi buổi sáng thức dậy, ông Trọng luôn dành 30 phút để tập thể dục, sau đó lên lịch làm việc trong ngày.

Sau khi ăn sáng xong, ông sẽ bắt tay vào việc nghiên cứu thuốc và khám bệnh cho người dân. Còn buổi tối, ông luôn dành 1 tiếng để chơi và dạy con học. Trước khi đi ngủ, hai vợ chồng cũng sẽ dành thời gian tâm sự, nói chuyện với nhau để gắn kết tình cảm hơn.

Tác giả: Lê Phương

Nguồn tin: khampha.vn

  Từ khóa: vợ trẻ ,cụ ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP