Trong tỉnh

Cư dân Kim Thi hoang mang khi nhà đầu tư thông báo giá nhà ở xã hội

Rất nhiều hộ dân chung cư Kim Thi CT1 bày tỏ sự hoang mang, lo lắng trước việc nhà đầu tư là Công ty CP địa ốc Kim Thi công bố giá bán căn hộ thuộc dự án chung cư cao tầng và nhà trẻ Kim Thi tại phường Quán Bàu (TP. Vinh, Nghệ An) để làm giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà.

Theo đó, ngày 1/10/2019, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Kim Thi đã có thông báo số 82/TB.KT gửi tới các hộ dân thuộc chung cư CT1 Kim Thi về việc công bố giá bán căn hộ và thủ tục hoàn thiện hồ sơ mua bán căn hộ chung cư xã hội.

Thông báo nêu rõ: "Giá bán 1m2 sử dụng căn hộ (diện tích thông thủy) đã có VAT là 10.412.565 đồng" (chưa bao gồm kinh phí bảo trì phần diện tích sử hữu chung).

Ngày 1/10, Công ty Cp địa ốc Kim Thi gửi thông báo giá nhà ở đến các hộ dân chung cư CT1 để hoàn thiện hồ sơ và làm giấy chứng nhân quyền sở hữu

Nhận được thông báo, rất nhiều hộ dân nơi đây đã không khỏi ngỡ ngàng về giá mà phía nhà đầu tư công bố. Phản ứng chung của các cư dân là họ đã "mắc bẫy" chủ đầu tư, bởi họ cho rằng giá nhà ở xã hội như vậy là không đúng với thông báo số 26/2015/QĐ-TCKT năm 2015 và quá cao so với mặt bằng chung so với các khu chung cư tại TP. Vinh, Nghệ An.

Anh T, chủ căn hộ 3.03 bày tỏ: “Gia đình tôi là hộ dân có thu nhập thấp, chưa có nhà ở được hưởng gói vay ưu đãi để mua nhà ở xã hội của Công ty CP địa ốc Kim Thi. Theo giá rao bán năm 2015, với diện tích 52,79m2, tôi phải trả số tiền cho chủ đầu tư là 510.400.000 đồng như trong hợp đồng mua bán nhà ở. Vừa rồi, khi có thông báo làm thủ tục để được cấp quyền sở hữu nhà, tôi đã trực tiếp gặp phía chủ đầu tư. Qua đối chiếu công nợ theo giá mới, tôi còn phải đóng thêm gần 40 triệu mới được làm thủ tục. Tôi thực sự hoang mang và lo lo lắng, vì nếu không đóng thì không được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu, mà đóng thì không biết lấy đâu ra để nộp”.

Chung cảnh ngộ như anh T là anh Th chủ căn hộ 3.02, anh Th cho biết “Nếu phía Công ty CP địa ốc Kim Thi áp dụng theo mức giá mới thế này thì gia đình tôi cũng buộc phải trả lại nhà cho họ để về quê sống hoặc tìm một nơi khác phù hợp hơn để ở, chứ ai đời nào trước đây khi rao bán, chủ đầu tư thông báo một đàng, hợp đồng đã ký kết rõ ràng như vậy mà giờ lại thực hiện một nẻo, như thế khác nào chủ đầu tư đã bẫy chúng tôi. Tiếng là nhà ở xã hội, ưu tiên cho những người có thu nhập thấp, chưa có nhà ở mà giá lại cao hơn so với những chung cư thương mại khác”.

Ngoài giá nhà ở không đúng như cam kết, cư dân ở đây còn phản ánh việc chủ đầu tư đã thay đổi vật liệu đầu vào không giống trong hợp đồng, như thay cửa gỗ phòng ngủ bằng cửa nhựa, bình nóng lạnh 30 lít không lắp đặt, gạch hành lang 500x500 trong khi thiết kế 600x600…

Tháng 8/2019 cư đân chung cư CT 1 Kim Thi đã căng băng rôn phản đối chủ đầu tư về việc chậm công bố giá nhà và chưa bàn giao 25 phí bảo trì cho Ban quản trị tòa nhà

Bên cạnh đó, mặc dù Ban quản trị tòa nhà đã được UBND thành phố Vinh ký quyết định thành lập từ tháng 10/2018, nhưng đến nay số tiền 2% phí bảo trì tạm tính vẫn chưa được chủ đầu tư bàn giao cho Ban quản trị để có kinh phí duy tu, sửa chữa những hạng mục xuống cấp của tòa nhà.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, tại thông báo 26/2015/QĐ-TCKT năm 2015 của Công ty CP địa ốc Kim Thi về việc công bố giá bán căn hộ nhà ở xã hội chung cư CT1, giá bán được nhà đầu tư đưa ra là 8.800.000đ/m2. Phía công ty cam kết với khách hàng đến ký hợp đồng, nộp tiền mua nhà, trước khi có văn bản chính thức của UBND tỉnh Nghệ An, được mua giá theo thông báo này, sau khi UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt giá, nếu thấp hơn giá thông báo do chủ đầu tư đưa ra, công ty sẽ hạ giá bán bằng giá UBND tỉnh công bố.Trường hợp giá công bố của UBND tỉnh cao hơn giá thông báo này thì công ty vẫn bán theo giá tại thông báo 26/2015/QĐ-TCKT.

Được biết, chung cư CT1 Kim Thi thuộc dự án Khu chung cư cao tầng và nhà ở liền kề Kim Thi được triển khai xây dựng từ cuối năm, gồm 2 chung cư nhà ở xã hội, nhà liền kề, sân đường, cây xanh… Công trình do Công ty CP địa ốc Kim Thi làm chủ đầu tư và bàn giao cho khách hàng từ năm 2016. Tổng số căn hộ tại CT1 là 238, căn, trong đó, 193 căn hộ chung cư xã hội để bán, 8 căn hộ chung cư để cho thuê mua, và 37 căn hộ chung cư thương mại. Ngoài ra còn có khu dịch vụ tại tầng 1 và tầng mái.

Tác giả: QUỐC KHÁNH

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP