Thể thao

Công Phượng cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới với các ngoại binh

Tính đến sau vòng 9 V-League 2020, Công Phượng đã có 4 bàn thắng, chỉ kém 1 bàn so với nhóm 3 tiền đạo gốc ngoại đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải vô địch bóng đá quốc gia.

Thể thức mới của V-League khiến cho các trận đấu trở nên căng thẳng hơn, nhiều áp lực hơn, vì thế số lượng bàn thắng của những cầu thủ đang ở nhóm đầu danh sách vua phá lưới hiện cũng ít hơn so với mọi năm.

Những cầu thủ hiện ghi nhiều bàn thắng nhất V-League là Rimario (CLB Hà Nội), Gustavo (B.Bình Dương) và Đỗ Merlo (Nam Định), mỗi người trong số này ghi được 5 bàn.

Với 4 bàn thắng, Công Phượng hiện chỉ kém nhóm dẫn đầu có 1 bàn, và chưa bao giờ cơ hội giành danh hiệu vua phá lưới V-League đối với cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam lớn như lúc này.

Công Phượng đang chạy đua đến danh hiệu vua phá lưới V-League 2020 với các ngoại binh (ảnh: Anh Hải)

Điều đáng chú ý ở chỗ Công Phượng ghi bàn rất đều đặn trong các vòng đấu gần đây, đều đặn hơn so với các đối thủ của anh trong cuộc đua giành danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải.

Các chân sút ngoại trong màu áo các đội bóng V-League, kể cả những người đang ghi nhiều bàn thắng nhất giải khi tỏ khi mờ, có trận chơi rất bùng nổ, nhưng nhiều trận gần như mất hút.

Ngược lại, Công Phượng trong 5 vòng đấu liên tiếp gần đây, trận nào cũng chơi hay, cùng phong độ rất ổn định. 4 bàn thắng của Công Phượng đều đến từ 5 vòng đấu gần nhất nói trên.

Có nghĩa là sau khi vượt qua giai đoạn mất nhịp do quãng nghỉ dài vì dịch Covid-19, Công Phượng sau khi tìm lại được phong độ cao, biết cách giữ phong độ ấy, trước khi ngày qua ngày ghi bàn cho CLB TPHCM.

Cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam ghi được 4 bàn trong 5 vòng đấu gần nhất (ảnh: Anh Hải)

Cũng so với chính mình trước đây, lối chơi của Công Phượng hiện nguy hiểm hơn. Anh không còn giữ bóng quá nhiều, cũng không nhất thiết phải là cầu thủ giữ bóng nhiều nhất trong đội của mình, nhưng anh lại hiệu quả hơn, chớp thời cơ giỏi hơn, kết thúc đơn giản hơn nhưng khả năng săn bàn cao hơn.

Vì Công Phượng thoắt ẩn thoắt hiện, lại hoạt động rộng, không quá gần nhưng cũng không quá xa khu vực 16m50, khiến cho các hàng thủ rất khó kèm anh.

Ở các vòng đấu gần nhất, Công Phượng ban đầu ở ngoài khu vực cấm địa, đến khi các hậu vệ của các đội bóng đối thủ phát hiện ra Công Phượng, thì tiền đạo của CLB TPHCM đã tiến đến sát khung thành, và lúc đó thì không còn đủ thời gian để ngăn Công Phượng nữa.

Lịch sử 20 mùa giải V-League, chỉ có 3 chân sút nội từng giành danh hiệu vua phá lưới là Đặng Đạo (Khánh Hoà) ở mùa giải 2000/2001, Hồ Văn Lợi (Càng Sài Gòn) năm 2002 và Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương) năm 2017.

Công Phượng đang đứng trước cơ hội để canh tranh danh hiệu vua phá lưới LS V-League 2020, trở thành tiền đạo thuần nội thứ 4 trong lịch sử tiếp cận đến danh hiệu này. Điều đó chắc chắn giúp tăng sức hấp dẫn cho cuộc đua đến danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP