Đẹp

Công dụng làm đẹp "thần thánh" của hạt bưởi

Hạt bưởi không những là một thần dược trị được nhiều bệnh khác nhau, nó còn giúp đẹp da mượt tóc cho phụ nữ vô cùng hiệu quả.

Quả bưởi thơm ngon, rất tốt với sức khỏe và giàu vitamin C nên được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ múi bưởi mới tốt cho sức khỏe của bạn, hạt bưởi cũng có nhiều tác dụng rất tốt. Biết được những công dụng làm đẹp từ hạt bưởi dưới đây, đảm bảo bạn sẽ không còn muốn vứt chúng một cách lãng phí nữa.

Giảm béo hiệu quả

Múi bưởi có chứa pectin và hạt bưởi cũng vậy, chất này nằm ở chất nhầy trắng bao quanh hạt. Chất này có tác dụng như thuốc giảm béo, có khả năng giảm cholesterol trong máu một cách thần kỳ.

Mỗi ngày bạn uống 50ml nước đun từ hạt bưởi trước bữa ăn khoảng 10-15 phút. Một ngày dùng ba lần là có thể giảm được lượng mỡ thừa trong cơ thể, vừa an toàn vừa hiệu quả. Cũng theo các nhà khoa học thì rất bất ngờ là chất quý pectin có trong hạt bưởi lại có thể chiết xuất cực dễ dàng thủ công nhé!

Chọn những hạt bưởi không bị lép và lấy khoảng 20 hạt tươi để sử dụng mỗi lần rồi cho vào cốc nước sôi tầm 70 đến 80 độ C, đổ nước ngập toàn bộ hạt bưởi. Đánh liên tục hạt bưởi trong nước sôi khoảng 5 đến 6 phút và lọc lấy nước. đánh và lọc chừng 3 đến 4 lần nữa cho đến khi sờ tay vào hạt thấy hết nhầy là đã có được chất nhầy ra ngoài nước rồi đấy. Sau khi đã chắt được phần nước nhầy này bạn có thể lấy và sử dụng trực tiếp.

Tóc đẹp và khỏe với hạt bưởi

Bạn dùng vỏ bưởi đun lấy phần nước gội đầu hoặc sau khi gội sẽ có tác dụng mang đến cho bạn mái tóc đen nhánh, mượt mà. Chất nhầy có bên ngoài hạt bưới khi vuốt lên tóc, ngâm trong vòng 1 giờ cũng có tác dụng tương tự.

Gội theo cách này đảm bảo tóc bạn sẽ có mùi thơm quyến rũ, dễ chịu, ngọn tóc óng ả, bóng khỏe, hơn nữa chất nhầy này còn có thể bảo vệ da đầu bạn khỏi gàu và nấm ngứa nữa nhé.

Chống lão hóa

Các gốc tự do mang điện tích âm lấy electron từ các tế bào khỏe mạnh, khiến tế bào khỏe mạnh cũng bị yếu dần đi. Vì vậy bạn có thể tận dụng tinh dầu hạt bưởi nhờ đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ.

Theo một số nghiên cứu ngoài việc có tác động tích cực trên các nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa khác, tinh dầu hạt bưởi cũng bảo vệ não khỏi bị tổn thương.

Giúp làm đẹp da

Hạt bưởi còn có thể làm đẹp da. Thông qua tinh dầu chiết xuất từ hạt bưởi thoa lên da có thể tiêu diệt mụn trứng cá và khắc phục hiệu quả tình trạng da dầu, tăng cường hàm lượng pH cho da, giúp da luôn mềm mại, đàn hồi tốt.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP