Pháp luật

Công an vào cuộc vụ tố thầy lang 'quan hệ' để chữa hiếm muộn: Bị hại nói là cưỡng ép, thầy lang khăng khăng chỉ giúp đỡ

Chỉ huy Công an huyện Lục Ngạn cho biết, qua điều tra và mời các bên lên làm việc, giữa thầy lang Hải và chị Y đều giữ nguyên quan điểm của mình.

Thầy lang Hải (người đứng). Ảnh: Báo Bắc Giang

Chiều 27/9, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc thầy lang Vũ Trọng Hải (55 tuổi, trú xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) bị chị Nguyễn Thị Y (quê huyện Lục Ngạn) tố có hành vi "cưỡng dâm" khi chữa bệnh hiếm muộn.

Theo chỉ huy Công an huyện Lục Ngạn, qua điều tra bước đầu và làm việc với các bên liên quan, cả 2 phía đều giữ quan điểm của mình.

Về phía bị hại là chị Nguyễn Thị Y giữ quan điểm là chị này bị "cưỡng dâm" khi đến nhà ông Hải khám, chữa bệnh hiếm muộn.

Còn về phía ông Hải, ông này thừa nhận đã nhiều lần quan hệ tình dục với chị Y. Tuy nhiên, việc này do chị Y mong muốn có con nên giúp đỡ.

Hiện Công an huyện Lục Ngạn vẫn đang cùng các bên liên quan tiếp tục lấy lời khai, làm rõ việc có hành vi "cưỡng dâm" hay không.

Chỉ huy Công an huyện Lục Ngạn cho biết thêm, qua điều tra bước đầu xác định ông Vũ Trọng Hải vi phạm luật hôn nhân gia đình và tổ chức khám, chữa bệnh không có giấy phép.

Bởi tại địa phương, thầy lang này đã có vợ và con còn về chuyên môn ông này chưa có bằng cấp gì về khám chữa bệnh đông y cũng như chữa hiếm muộn.

Được biết, vợ chồng chị Y lấy nhau năm 2015 nhưng lâu có con.

Thấy nhiều người nói ông thầy ở cùng huyện Lục Ngạn chữa giỏi, cuối năm 2017 anh chị tìm gặp.

Sau 3 tháng điều trị, chị Y có bầu và cuối năm 2018 sinh một cháu trai. Năm 2020, vợ chồng tiếp tục nhờ chạy chữa và có thêm một bé trai, sinh tháng 5/2021.

Sau đó, thấy con không giống bố, gia đình nghi ngờ đã lấy mẫu tóc đi xét nghiệm. Kết quả, hai con vợ chồng chị Y "không cùng huyết thống" với bố.

Giữa tháng 8/2021, vợ chồng chị Y gửi đơn tố cáo thầy lang Hải về tội "cưỡng dâm".

"Qua xét nghiệm, 2 con của chị Y có tới "99,99% là con của thầy lang Hải", chỉ huy Công an huyện Lục Ngạn nói.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP