Thể thao

Cầu thủ U15 Hà Nội gian lận tuổi bị cấm thi đấu 1 đến 5 năm

Tổng thư ký Lê Hoài Anh tiết lộ VFF đã xác minh 2 cầu thủ Sỹ Hồng và Sỹ Hà của U15 Hà Nội sinh năm 2000 chứ không phải 2002 như hồ sơ ở giải U15 quốc gia 2017.

Cầu thủ Lê Sỹ Hà (U15 Hà Nội) bị tố gian lận tuổi khi thi đấu giải U15 Quốc gia 2017.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận hồ sơ chính thức từ phía Công an huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), qua đó kết luận 2 anh em sinh đôi Lê Sỹ Hồng và Lê Sỹ Hà sinh năm 2000 chứ không phải năm 2002 như hồ sơ U15 Hà Nội nộp đăng ký dự giải U15 quốc gia 2017.

Sau khi có thông tin chính xác từ phía cơ quan chức năng, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đang hoàn thiện hồ sơ trước khi đưa sang Ban kỷ luật để công bố án phạt, nhằm khép lại vụ gian lận tuổi ở giải U15 Quốc gia 2017.

Chiếu theo quy định kỷ luật của VFF thì cả Sỹ Hà và Sỹ Hồng sẽ lĩnh án “treo giò” từ 1-5 năm.


CLB Thanh Hóa cung cấp bản sao giấy khai sinh cầu thủ Lê Sỹ Hà sinh năm 2000 khi gia nhập lò đạo tạo xứ Thanh năm 2013 (ảnh trái). Trong khi đó CLB Hà Nội cung cấp giấy khai sinh bản gốc chứng tỏ cầu thủ Lê Sỹ Hà sinh năm 2002, đủ tuổi dự giải U15 Quốc gia 2017.

Theo thông tin trước đó, trong hộ khẩu của gia đình ông Lê Sỹ Thước, hai con của ông là Lê Sỹ Hà và Lê Sỹ Hồng cùng sinh ngày 15/8/2000 chứ không phải 2002. Hai cầu thủ này đã có bộ hồ sợ mới được làm từ năm 2016, với giấy khai sinh viết sinh năm 2002. Bộ hồ sơ này được ông Thước gửi lên cho CLB Hà Nội và không trùng khớp với hộ khẩu đăng ký ban đầu.

Một thành viên Ban kỷ luật VFF cho biết kể cả trong trường hợp hai cầu thủ Lê Sỹ Hà và Lê Sỹ Hồng bị kết luận gian lận tuổi thì cần phải xác minh rõ thêm xem cái sai trong việc khai tuổi xuất phát từ phía gia đình hay từ phía CLB thì mới có thể đưa ra được kết luận kỷ luật thấu đáo.

VFF sẽ phải có trách nhiệm đưa ra phán quyết vụ việc. Và dù CLB Hà Nội hay Thanh Hoá đúng sai thế nào thì người chịu thiệt thòi là các cầu thủ trẻ.

Bởi lẽ, những hành động của người lớn (kể cả từ phía gia đình) khai gian lận tuổi cho các em để vì những mục đích khác nhau sẽ khiến những cầu thủ trẻ còn cả tương lai phía trước chịu hậu quả.

Căn cứ vào điều 52 “Giả mạo và làm sai lệch tài liệu, hồ sơ” - Quy định về kỷ luật của VFF (sửa đổi, bổ sung) năm 2017 có nêu:

Các đội bóng trẻ của CLB vi phạm về gian lận tuổi hoặc đối tượng tham gia thi đấu trong các giải trẻ do VFF tổ chức sẽ bị xử lý như sau:

a) Phạt tiền đội bóng từ 25.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng;

b) Đội bóng của lứa tuổi đó bị loại khỏi giải và không được thi đấu trong các giải bóng đá do VFF, đơn vị tổ chức giải tổ chức trong thời hạn từ 1-2 năm kể từ ngày có quyết định kỷ luật.

c) Trưởng đoàn và huấn luyện viên trưởng không được tham dự các giải do VFF, đơn vị tổ chức giải tổ chức trong thời hạn từ 1-5 năm kể từ ngày có quyết định kỷ luật.

d) Các đối tượng gian lận không được tham dự các giải do VFF, Đơn vị tổ chức giải tổ chức trong thời hạn từ 1-5 năm từ ngày có quyết định kỷ luật”.

Tác giả bài viết: Hà Giang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP