Nhân ái

Bố mẹ bất lực nhìn đôi chân của con liệt dần, các khớp sưng vù vì không tiền điều trị

Bố mẹ người dân tộc không biết tiếng Kinh, hoàn cảnh khó khăn về kinh tế khiến bố mẹ đành bất lực nhìn đôi chân của con gái dần teo tóp, các khớp sưng to vì không có tiền chữa bệnh.

Nhìn cơ thể nhỏ bé với đôi chân gầy guộc của bé Vừ Thị Ly, sinh năm 2010, tại thôn Séo Lủng A, xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang ai cũng thấy thương cảm. Cô bé từng rất nhanh nhẹn giờ phải nằm một chỗ. Theo chia sẻ của gia đình, bé Vy sinh ra bình thường, khỏe mạnh.

Khi 9 tuổi, Vy thường hay kêu đau mỏi chân. Gia đình cũng chỉ nghĩ con trẻ hay chạy nhảy nên mới bị vậy. Thế nhưng, đôi chân của Vy bắt đầu bị teo cơ, các khớp đau nhức liên tục.

Gia đình đã đưa bé Vy đi khám khi con đau liên tục tại bệnh viện huyện Yên Minh 2 lần nhưng không chữa trị được dứt điểm. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ không biết tiếng phổ thông nên không thể tiếp tục đưa bé đi khám và chữa trị ở tuyến cao hơn được nữa.

Mới đây, gia đình đã chạy vạy tiền để đưa Vy về bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang khám. Chẩn đoán ban đầu của bác sỹ cho biết Vy bị viêm đa khớp. Bệnh của con phải điều trị lâu dài ở những bệnh viện đầu ngành về xương khớp. Hiện 2 chân của bé liệt, các cơ bị teo, người đau nhức.

Bé Vy hiện giờ đôi chân đang dần teo tóp. Ảnh Vừ Hương

Vì không có tiền, gia đình đã nghĩ đến việc cho Vy về nhà. Biết được gia cảnh khó khăn của Vy, nhiều người nhà và bệnh nhân trong viện gom góp mỗi người một chút để mẹ con Vy có điều kiện sinh hoạt. Còn kinh phí điều trị, gia đình chưa xoay sở được đâu.

Bố mẹ của Vy là anh Vừ Dũng Sính và chị Thào Thị Súng chăm chỉ làm lụng quanh năm với mấy sào ruộng nương. Khi được mùa, trừ tiền giống và vốn đi thì chỉ còn lại vài triệu đồng. Tiền không có, lại không biết tiếng Kinh nên mong muốn đưa con về Hà Nội điều trị càng khó hơn.

Bé Vy khi còn khỏe mạnh

Hiện giờ tình trạng bệnh của Vy mỗi ngày một xấu. Theo xác nhận của chính quyền xã Sảng Tủng, gia đình bé Vy thuộc diện khó khăn ở địa phương. Để được cứu đôi chân, Vy đang rất cần sự chung tay chia sẻ của cộng đồng và các Mạnh thường quân.

Mọi sự giúp đỡ gia đình bé Vy xin gửi về:

Anh Vừ Dũng Sính tại thôn Séo Lủng A, xã Sảng Tủng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Tác giả: Hà My

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP