Xe

Xót xa dàn xế cổ Porsche 928 trị giá nhiều triệu đô phơi mưa phơi nắng trên cánh đồng

Bất chấp giá trị cao ngất ngưởng của các mẫu xe cổ trong mắt dân đam mê sưu tầm, vị chủ sở hữu này có vẻ không quan tâm đến việc bỏ rơi 13 chiếc Porsche 928 tại một cánh đồng ở bang California, Mỹ.

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội có tên Steve Rhodes đã đăng tải những bức ảnh chụp dàn xế cổ Porsche 928 tại một cánh đồng khi đang đi khám phá địa điểm quay cho chương trình Westworld của HBO. Địa điểm chi tiết được người đàn ông này tiết lộ là phía bắc Moorpark, hạt Ventura, bang California.

Steve Rhodes cho biết thêm, “Một trong những người bạn của chủ sở hữu khu đất này đã ngỏ lời muốn để nhờ những chiếc xe. Nhưng ông ta không bao giờ quay trở lại”.

Điều đáng tiếc hơn là toàn bộ những chiếc Porsche 928 này đều không được chăm sóc trong suốt khoảng thời gian đó. Về phía chủ sở hữu, ông ta tỏ ra không hề quan tâm đến việc sửa chữa chúng, thậm chí cũng kiên quyết không bán cho bất kỳ ai.

Tình trạng rỉ sét và bong tróc sơn xuất hiện trên tất cả những chiếc xe này. Tuy nhiên, nhờ chất liệu thân xe làm từ thép mạ kẽm cùng khí hậu khô nóng ở bang California mà hiện tượng ăn mòn nghiêm trọng vẫn chưa diễn ra.

Porsche 928 là dòng xe GT hạng sang được sản xuất trong giải đoạn năm 1978 - 1995. Ban đầu, với sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh, khả năng xử lý linh hoạt của một chiếc xe thể thao và sự tinh tế, thoải mái của một chiếc sedan hạng sang, Porsche 928 được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của Porsche 911.

Thế nhưng, sức hút của Porsche 928 lại chưa thể vượt qua được chiếc 911, và chính vì lẽ đó mà nó dần bị lãng quên.

Tuy nhiên, đối với dân đam mê sưu tầm xe cổ, Porsche 928 vẫn là một chiếc xe không thể bỏ qua. Minh chứng rõ ràng cho điều này là buổi đấu giá gần nhất của một chiếc Porsche 928 có mức giá lên đến gần 2 triệu USD. Tất nhiên chiếc xe này luôn được giữ trong “kho bảo quản” với tình trạng không khác gì thời điểm mới xuất xưởng.

Tác giả: Hà Hoàng Hải

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP