Thể thao

Báo Hà Lan tâng bốc Đoàn Văn Hậu trước ngày hội quân cùng ĐT Việt Nam

Theo tờ Feanonline (Hà Lan) Đoàn Văn Hậu luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Park Hang Seo từ khi ông kết duyên cùng với bóng đá Việt Nam.

Hôm 24/10, HLV Park Hang Seo công bố danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu với UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup. Trong số 27 cái tên được HLV Park Hang Seo trao cơ hội có Đoàn Văn Hậu và Công Phượng, dù bộ đôi cầu thủ này đã lâu không được thi đấu chính thức.

Dưới thời của ông Park, Văn Hậu từ một tài năng trẻ đã từng bước trưởng thành, anh liên tục được trao cơ hội đá chính cả ở U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam và luôn biết cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đồng thời mang về không ít những siêu phẩm sút xa hết sức đẳng cấp.

Đánh giá về Văn Hậu, tờ Feanonline (Hà Lan) nhận định hậu vệ trẻ đang chơi cho Heerenveen luôn nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo từ khi ông thầy người Hàn Quốc gắn bó với bóng đá Việt Nam.

"Mới đây, ĐT Việt Nam đã công bố danh sách cầu thủ chuẩn bị cho 2 trận đấu vào tháng 11 tới đây. Hậu vệ trái của SC Heerenveen - Đoàn Văn Hậu tiếp tục có tên ở đợt tập trung này.

Dù mới chỉ thi đấu cho đội Jong Heerenveen và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm cơ hội ở đội một, nhưng ở ĐT Việt Nam, Đoàn Văn Hậu luôn được tin tưởng bởi HLV Park Hang Seo và là vị trí khó có thể thay thế", bài viết trên tờ Feaonline cho hay.

Đoàn Văn Hậu đang dần thích nghi với môi trường bóng đá Hà Lan

Dù chưa được đá chính ở giải vô địch Bỉ, song Văn Hậu thường xuyên được trao cơ hội đá chính trong trận đấu của đội trẻ Heerenveen và có màn thể hiện hết sức ấn tượng. Nếu tiếp tục ghi điểm trong mắt BHL Heerenveen, nhiều khả năng Văn Hậu sẽ sớm được ra sân trong đội hình chính thức khi CLB này trong thời gian tới.

Theo nhiều nguồn tin, nhiều khả năng, bộ đôi cầu thủ đang chơi bóng châu Âu của đội tuyển Việt Nam là Đoàn Văn Hậu và Công Phượng chỉ có thể về nước khi FIFA Day diễn ra- giai đoạn các CLB phải trả cầu thủ về cho các ĐTQG, tức có mặt tại đội tuyển 48h trước trận đấu với UAE.

Cụ thể, Công Phượng sẽ lên đường trở lại Việt Nam sau trận đấu giữa Sint-Truidense V.V. và Cercle Brugge K.S.V. diễn ra vào lúc 2h ngày 10/11 (giờ Việt Nam); tương tự với Văn Hậu sẽ là sau trận đấu giữa SC Heerenveen và Sparta vào lúc 0h30 ngày 10/11 (giờ Việt Nam).

Như vậy, hai cầu thủ này chỉ có thể tập luyện bình thường cùng ĐT Việt Nam sớm nhất vào ngày 12/11, tức chỉ 2 ngày trước khi trận đấu với ĐT UAE diễn ra (14/11).

Tác giả: Quỳnh Mai (T/H)

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

  Từ khóa: Heerenveen ,UAE ,Văn Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP