Thể thao

Báo châu Á không tin U23 Việt Nam có thể vào chung kết giải châu Á

Theo phóng viên của tờ LiveSportAsia, U23 Việt Nam khó lòng tái hiện kỳ tích vào chung kết giải đấu như hai năm trước tại VCK U23 châu Á 2020 năm nay.

Chiều nay 10/1/2020 bảng D vòng chung kết U23 châu Á sẽ chính thức diễn ra với những cặp đấu vô cùng hấp dẫn, trong đó Á quân U23 Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ nhiều duyên nợ U23 UAE.

Theo cây bút Arnaur Ray của tờ LiveSportsAsia, U23 Việt Nam khó lòng tái hiện kỳ tích vào chung kết giải đấu như hai năm trước tại VCK U23 châu Á 2020 năm nay vì hai lý do chính:

Thứ nhất, ông cho rằng lực lượng thế hệ cầu thủ hiện tại chưa đủ sức khỏa lấp vị trí để lại của những đàn anh. Hai năm đã trôi qua, chỉ còn lại 6 cầu thủ trong đội U23 Việt Nam năm nay đã từng tham dự giải đấu ở Thường Châu. Việc các cầu thủ còn lại liệu có thể hiện được khả năng của mình hay không vẫn còn là điều cần phải kiểm chứng trong những trận đấu tới.

Nguyên nhân thứ hai tới từ các đối thủ khác, nếu vượt qua vòng bảng, U23 Việt Nam sẽ phải gặp một trong hai đội bóng tới từ bảng C – bảng đấu tử thần của giải đấu, những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.

"U23 Việt Nam cần ít nhất 4 điểm để có thể vượt qua vòng bảng. Sau đó, họ có thể chạm trán U23 Uzbekistan hoặc U23 Hàn Quốc, hai đội bóng nhiều khả năng đứng đầu bảng C. U23 Uzbekistan đang là đương kim vô địch giải đấu, còn U23 Hàn Quốc luôn quá mạnh để Việt Nam có thể chống đỡ', Arnaur Ray phân tích.

"HLV Park hiểu điều này. Ông không hề đặt nặng nhiều áp lực lên cầu thủ tại giải đấu năm nay. Mục tiêu thực tế của ông tại U23 châu Á 2020 là vào tới tứ kết chứ không phải giành vé dự Olympic Tokyo như chúng ta thường đề cập", tác giả của tờ LiveSportsAsia kết luận

Theo lịch thi đấu của bảng D VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp U23 UAE trên SVĐ Chang Arena (Buriram) lúc 17h15 chiều 10/1. Sau đó 3 tiếng, cặp đấu còn lại giữa U23 CHDCND Triều Tiên với U23 Jordan sẽ diễn ra.

U23 Việt Nam được kỳ vọng thi đấu thành công ở giải châu Á

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố tổ trọng tài bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và UAE ngày 10/1 tới đây. Theo phân công của AFC, “ông vua áo đen” điều khiển trận đấu này là trọng tài Muhammad Taqi – một cái tên quen thuộc với người hâm mộ Việt Nam. Trong khi đó, trọng tài Fu Ming (Trung Quốc) sẽ điều hành tổ VAR và trọng tài Ma Ning sẽ là trợ lý cho người đồng hương.

Các trợ lý cho trọng tài Taqi trong trận ngày mai gồm Koh Min Kiat (Singapore) và Yamauchi Hiroshi (Nhật Bản), ông Jumpei Iida cũng từng điều khiển trận đấu trong vòng loại World Cup giữa Việt Nam và UAE.

Cả 3 trọng tài Muhammad Taqi, Fu Ming, Ma Ning đều từng là tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng Việt Nam khi có những quyết định gây tranh cãi và bất lợi cho bóng đá Việt Nam.

Tại VCK U23 châu Á 2018, ông Muhammad Taqi đã bắt chính trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar. Ông đã thổi 1 quả phạt đền không rõ ràng giúp đội bóng Tây Á mở tỷ số. Mặc dù U23 Việt Nam đã vượt khó ở trận đấu đó nhưng sau trận, ông Taqi nhận rất nhiều "gạch đá" từ cộng đồng mạng.

Trọng tài Ma Ning từng bị chỉ trích dữ dội khi điều hành trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 trên sân Shah Alam. Ở trận đấu đó, trọng tài này đã bỏ qua nhiều tình huống tranh chấp thô bạo của ĐT Malaysia. Ông cũng là người thổi phạt đền cho Malaysia ghi bàn duy nhất của họ trong trận đấu ấy.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP