Thể thao

Ansu Fati xô đổ thêm kỷ lục ở Barcelona

Với việc được đá chính trước Borussia Dortmund, Ansu Fati trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ra sân cho Barcelona tại đấu trường Champions League.

Fati đi vào lịch sử ở khi 16 tuổi và 321 ngày. Người giữ kỷ lục trước khi bị Fati phá là Bojan Krkic với 17 tuổi và 22 ngày.

Fati được HLV Ernesto Valverde tin tưởng trong bối cảnh Lionel Messi vắng mặt vì chấn thương. Trong trận đấu với Dortmund, anh được xếp đá chính bên cạnh 2 ngôi sao Antoine Griezmann và Luis Suarez.

Fati may mắn được chơi cạnh dàn sao của Barca.

Khác hai trận đấu trước Fati được ra sân, sức ép từ bầu không khí khắc nghiệt của Champions League khiến anh mất hút. Fati không thể hiện được nhiều trong thế trận áp đảo của Dortmund. Từ phút 60, Fati rời sân nhường chỗ cho Messi.

Trong thời gian tới, Fati được kỳ vọng trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn ở Champions League. Kỷ lục hiện nay được giữ bởi Peter Ofori-Quaye. Cựu cầu thủ Olympiacos ghi bàn khi mới 17 tuổi và 195 ngày trong trận đấu với Rosenborg tháng 10/1997.

Trước khi lên đội một Barca, Fati là tài năng thuộc biên chế U18. HLV Victor Valdes đánh giá cao Fati và khẳng định anh sẽ vươn tầm thành ngôi sao trong tương lai. HLV Valverde chú ý Fati trong một tháng qua, sau đó quyết định gọi cầu thủ này lên đội một Barca.

HLV Valverde khẳng định Barca cần bảo vệ tài năng sáng giá này. Chỉ sau vài trận, giá trị của Fati tăng chóng mặt lên hơn 25 triệu euro (theo Transfermarkt). Ban lãnh đạo Barca cũng lên kế hoạch ký hợp đồng mới với Fati.

Tác giả: Linh Hoàng

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Ansu Fati ,Barcelona

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP