Thể thao

AFF Cup 2020: Singapore chuẩn bị kỹ cho công tác tổ chức giải

AFF Cup 2020 được Singapore kỳ vọng sẽ là minh chứng rõ nét nhất cho cách nước này đã và đang sống chung an toàn với dịch COVID-19.

Ba năm trước, AFF Cup 2018 đón tới hơn 750.000 khán giả tới xem 26 trận đấu của giải, nhưng lần này, ban tổ chức cho biết sẽ rất khó đạt được con số trên. Liên đoàn Bóng đá Singapore (FAS) thông báo sẽ chỉ cho phép 10.000 khán giả tới sân vận động quốc gia, vốn có sức chứa 55.000 chỗ ngồi, để xem các trận đấu thuộc vòng bảng. Trong khi đó, sân Bishan địa điểm còn lại tổ chức các trận vòng bảng AFF, cũng chỉ được phép tối đa 1.000 người tới xem.

Dù vậy, Singapore khẳng định lượng khán giả tới xem không phải là yếu tố ưu tiên hàng đầu của đảo quốc này. Thay vào đó, Singapore muốn tổ chức AFF Cup 2020 một cách an toàn nhất có thể. Ông James Walton, người đứng đầu bộ phận kinh doanh thể thao thuộc Deloitte khu vực Đông Nam Á cho biết, AFF Cup 2020 là sự kiện đông người nhất được tổ chức ở Singapore kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, và sẽ là dấu hiệu cho thấy nước này quyết tâm học cách chung sống an toàn với dịch bệnh.

Ông nói: “Đây là dấu hiệu cho thấy Singapore sẵn sàng mở cửa với hoạt động kinh doanh, và du khách có thể tới thăm, và chúng ta có thể học các chung sống với virus. Trong thể thao, kinh doanh và giải trí, chúng ta đang chỉ dấu cho thế giới rằng dù vẫn thực hiện các bước đi thận trọng như xét nghiệm nhưng Sinagpore đang đi đúng hướng”.

Trong khi đó, Giáo sư Paul Tambyah thuộc trường Y Yong Loo Lin của Đại học quốc gia Singapore cho biết AFF Cup 2020 “rất quan trọng” trong lộ trình bình thường hóa của Singapore.

Đầu năm nay, Singapore cũng từng tổ chức thành công các sự kiện thể thao, đáng chú ý nhất là giải quần vợt Singapore mở rộng vào tháng 2, cũng như các sự kiện võ thuật. Tuy nhiên, tại những sự kiện này, có rất ít khán giả được tham dự, và quy mô cũng nhỏ hơn nhiều so với AFF Cup 2020.

Nhằm đảm bảo AFF Cup 2020 diễn ra an toàn và suôn sẻ, Singapore sẽ tổ chức giải theo mô hình “bong bóng khép kín”, áp dụng cho các đội tuyển và thành viên tham dự. Tất cả các đội tuyển sẽ hoạt động trong một lịch trình cố định từ khách sạn đến sân tập hoặc sân thi đấu và ngược lại, và không ra ngoài phạm vi “bong bóng”.Trên thực tế, đây cũng là mô hình được FIFA và AFC áp dụng cho các giải đấu thuộc hệ thống của các liên đoàn này và đã được chứng minh về độ an toàn và hiệu quả.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP