Thế giới

Ba nghi phạm vụ sát hại công dân Triều Tiên có thể ra tòa ngày 1.3

Ba nghi phạm bị bắt trong vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam tại Malaysia dự kiến sẽ đối mặt với các cáo buộc giết người trước tòa án vào ngày 1.3 tới.

Từ trái sang: Nghi phạm Đoàn Thị Hương, Siti Aisyah và Ri Jong-chol. Ảnh: REUTERS
Lệnh kéo dài tạm giam để điều tra đối với hai nữ nghi phạm Siti Aisyah, 25 tuổi người Indonesia, và Đoàn Thị Hương, 29 tuổi người Việt Nam, sẽ hết hiệu lực vào ngày 1.3. Trong khi đó lệnh tạm giam đối với nghi phạm người Triều Tiên là chuyên gia hóa học Ri Jong-chol, 47 tuổi, sẽ chấm dứt vào ngày 3.3.

Tờ The Sun Daily (Malaysia) ngày 27.2 dẫn nguồn thạo tin cho hay với kết quả kiểm tra pháp y cho thấy nạn nhân thiệt mạng vì chất độc thần kinh VX, khả năng cao là Văn phòng Tổng chưởng lý sẽ bật đèn xanh để cảnh sát buộc tội các nghi phạm nói trên về tội giết người.

Khi được hỏi về thông tin trên, Tổng Thanh tra Cảnh sát Khalid Abu Bakar chỉ trả lời: “Ngày mai hẵng biết”, và không tiết lộ thêm.

Được biết các bác sĩ cũng đã tiến hành kiểm tra sức khỏe những nghi can đang bị tạm giam tại đồn cảnh sát Cyberjaya, nhưng chưa rõ kết quả.

Vẫn chưa có thêm ai bị bắt giữ kể từ khi nghi phạm Ri Jong-chol bị bắt vào ngày 18.2, nhưng lệnh truy nã 3 người Triều Tiên khác, được cho là chưa rời khỏi Malaysia, bao gồm bí thư thứ hai của Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên ở Kuala Lumpur là Hyong Kwangsong, 44 tuổi, vẫn được tiếp tục.

Tác giả bài viết: Phi Yến

Nguồn tin:

  Từ khóa: sát hại ,tòa án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP