Đẹp

1001 bí quyết làm đẹp bằng sữa mẹ, bạn đã từng nghe?

Sữa mẹ không chỉ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ mà còn được xem là một “thần dược” để các mẹ có thể làm đẹp cho bản thân.

Các chuyên gia khẳng định, trong sữa mẹ có đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết để da được nuôi dưỡng và trở nên đẹp trắng hồng, mịn màng hơn. Vậy làm đẹp bằng sữa mẹ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Công dụng làm đẹp của sữa mẹ

Trị mụn

Sau khi sinh, nhiều mẹ bỉm sữa sẽ gặp các biểu hiện như mụn nổi, lỗ chân lông to và làn da không được mịn màng. Những lúc như vậy, bạn đừng quên đến sữa mẹ nhé. Nó có khả năng giúp bạn trị mụn rất hiệu quả đấy!

Làm sạch và dưỡng mềm da

Sữa mẹ được coi như một thành phần lý tưởng để làm sạch và dưỡng mềm da vì nó chứa nhiều các axit amin, vitamin A, các protein cần thiết để dưỡng da.

Ngoài ra, sữa mẹ cũng rất giàu axit lactic - Ảnh minh họa: Internet

Dưỡng ẩm và làm mềm môi

Mùa đông đến khiến nhiều chị em cảm thấy khó chịu vì môi khô và nứt nẻ. Hãy thoa một chút sữa mẹ lên đôi môi. Sữa mẹ có tác dụng làm mềm môi, dưỡng ẩm môi rất tốt các mẹ nhé!

Dưỡng trắng da, giảm thâm nám

Trong sữa mẹ có rất nhiều khoáng chất và vitamin, giúp cải thiện làn da đang bị thâm nám của các chị em. Đồng thời đây cũng là chiếc mặt nạ giúp cho làn da của bạn càng trở nên trắng và mịn màng hơn.

Loại mặt nạ đơn giản, dễ làm này lại vô cùng hữu hiệu nếu bạn kiên trì thực hiện - Ảnh minh họa: Internet

Dưỡng thâm quầng mắt

Sau khi sinh, các mẹ thường thiếu ngủ và bận rộn chăm sóc bé nên thường gặp các biểu hiện như thâm quầng mắt, mắt bị sưng. Sữa mẹ có thể giúp bạn giảm thiểu những tình trạng nói trên.

Các giai đoạn của sữa mẹ

Sữa mẹ có 3 giai đoạn, ở mỗi giai đoạn, thành phần, chất dinh dưỡng sẽ khác nhau. Nhưng dù sữa ở giai đoạn nào đi chăng nữa thì chúng ta vẫn cũng có thể tận dụng để làm đẹp. Tuy nhiên, các mẹ thường lấy sữa trưởng thành và sữa cuối để dùng.

Nguồn sữa non

Đây là sữa được sản sinh trong 3 ngày đầu mới sinh, là nguồn sữa chứa nhiều chất chống nhiễm khuẩn để bảo vệ cơ thể. Nguồn sữa non chứa nhiều vitamin A, 1 lượng chất đạm cao hơn trong sữa trưởng thành.

Nguồn sữa trưởng thường

Sữa được tiết ra sau sinh vài ngày sau đó, thường sau 3 ngày. Lượng sữa này nhiều hơn, chứa nhiều vitamin, đường, nước và hàm lượng protein.

Nguồn sữa cuối

Là hàm lượng sữa xuất hiện sau sữa trưởng thành, trong mỗi cữ vắt hoặc bú. Thông thường, trong giai đoạn này, sữa mẹ có chứa chất béo, thêm cả một số vitamin tan trong dầu phải kể tới như vitamin A, D, E, K…

Để làmđẹp bằng sữa mẹ hiệu quả và an toàn cho làn da, các mẹ đừng bỏ qua nguyên liệu dưỡng da thú vị này nhé! - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm đẹp bằng sữa mẹ

Sữa mẹ và dầu dừa trị mụn

Hãy thử cải thiện tình trạng mụn bằng cách dùng sữa mẹ trộn với dầu dừa sau đó thoa lên da mặt. Giữ và massage trong vòng 10 phút để hỗn hợp thẩm thấu sâu vào da rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng hỗn hợp sữa mẹ và dầu dừa 3 lần/tuần bạn sẽ thấy được sự khác biệt rõ rệt - Ảnh minh họa: Internet

Sữa mẹ trị nứt môi, thâm mắt, tẩy trang

Hãy tận dụng ngay lượng sữa mẹ dư khi cho bé bú để dưỡng ẩm môi nào. Bôi 1 lớp sữa mẹ lên môi để trong 5-10 phút sau đó rửa sạch. Thực hiện điều này đều đặn mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, chỉ trong 4 tuần môi của bạn sẽ căng bóng mềm mại.

Còn nếu bạn thức trông con, thiếu ngủ dẫn tới mắt bị thâm đen, bị sưng, chỉ cần đắp hai miếng bông lạnh có chứa sữa mẹ lên mắt là có thể giảm tình trạng nói trên.

Bạn cũng hoàn toàn có thể dùng sữa mẹ để lau sạch khuôn mặt đầy phấn son. Chỉ cần lấy bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm một ít sữa mẹ sau đó lau toàn bộ khuôn mặt là đã hoàn thành việc tẩy trang vô cùng sạch sẽ.

Sữa mẹ và tinh bột nghệ dưỡng da

Với bí quyết làm đẹp da này, bạn cần chuẩn bị tinh bột nghệ hoặc tinh dầu nghệ để kết hợp với sữa mẹ. Trong nghệ có chứa tinh chất curcumin là một chất chống oxy hóa hiệu quả. Nó có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giúp da trắng hồng, mịn màng đồng thời giúp giảm thâm nám, tàn nhang hữu hiệu - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm

- Bước 1: Lấy 1 muỗng tinh dầu nghệ hoặc tinh bột nghệ trộn cùng 1 muỗng cám gạo và 1 muỗng sữa mẹ.

- Bước 2: Bôi lên mặt trong khoảng 20-30 phút.

- Bước 3: Đợi lớp hỗn hợp khô thì rửa lại với nước sạch.

Thực hiện thường xuyên 2 tuần một lần bạn sẽ có làn da mịn màng trắng hồng tự nhiên.

Sữa mẹ, yến mạch và mật ong dưỡng ẩm

Nếu da mặt của các mẹ bị khô ráp, hãy thử làm hỗn hợp sữa mẹ + bột yến mạch + mật ong, sau đó đắp lên mặt, để trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước.

Bột yến mạch có tác dụng tẩy tế bào da chết hiệu quả, mật ong giúp tăng độ ẩm kết hợp với sữa mẹ sẽ giúp cho da được cung cấp dưỡng chất cần thiết. Bạn sẽ có một làn da mềm mịn, tươi mới sau một vài lần sử dụng công thức này - Ảnh minh họa: Internet

Sữa mẹ, mật ong và lòng đỏ trứng dưỡng da

Tinh bột nghệ, mật ong và lòng đỏ trứng gà đều có công dụng làm đẹp và dưỡng da vô cùng hiệu quả không thua gì sữa mẹ. Khi kết hợp các nguyên liệu này với sữa mẹ, bạn sẽ có ngay một làn da trắng hồng và mịn màng bất ngờ - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm

- Dùng 5-10ml sữa mẹ + 1 muỗng bột nghệ hoặc tinh nghệ + 1 muỗng cà phê mật ong + 1 lòng đỏ trứng gà.

- Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau thành một hỗn hợp sền sệt.

- Rửa mặt sạch rồi đắp mặt nạ sữa mẹ lên mặt từ 10-30 phút cho thẩm thấu.

- Sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm. Thực hiện 1-3 lần/tuần để làn da càng rạng rỡ và láng mịn hơn.

Sữa mẹ và bột đậu đỏ tránh sạm da

Đậu đỏ có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển của da. Kết hợp đậu đỏ cùng sữa mẹ cũng là một giải pháp làm đẹp vô cùng hữu hiệu - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm

- Lấy 2 muỗng sữa mẹ + 2 muỗng bột đậu đỏ. Trộn bột đậu đỏ và sữa thành hỗn hợp sệt.

- Sau khi rửa mặt xong, hãy thoa đều hỗn hợp này lên da mặt để các dưỡng chất có thể thẩm thấu sâu hơn.

- Đợi khoảng 10-30 phút thì rửa mặt lại với nước ấm. Sử dụng thường xuyên, da của mẹ sau sinh sẽ không sợ bị sạm đen khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Lưu ý khi làm đẹp bằng sữa mẹ

Sữa mẹ lành tính, lại có công dụng làm đẹp hiệu quả, tuy nhiên, chị em cần phải lưu ý những vấn đề sau:

– Nên thực hiện việc ăn uống, sinh hoạt điều độ để thành phần dinh dưỡng trong sữa mẹ được tốt nhất.

– Tuy đắp mặt bằng sữa mẹ khá an toàn nhưng không phải loại da nào cũng phù hợp. Tốt nhất là chị em nên kiểm tra trước bằng cách thoa lên tay, nếu không có phản ứng gì thì mới dùng để bôi mặt.

– Đừng quên chống nắng và bảo vệ làn da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

– Ngoài cách đắp mặt nạ bằng sữa mẹ ra, chị em nên bổ sung rau xanh, trái cây, đặc biệt là uống nhiều nước để làn da luôn được căng mịn.

Rất nhiều người còn thắc mắc đắp mặt bằng sữa mẹ để qua đêm được không? Câu trả lời là không! Lý do là trong sữa mẹ có nhiều dinh dưỡng, vị ngọt nếu để qua đêm sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn xâm nhập, gây hại da.

Hi vọng với những cách làm đẹp bằng sữa mẹ trên, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm chăm sóc và bảo vệ làn da cho làn da của mình. Chúc bạn thành công!

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP