Xe

Xiaomi tiết lộ thời điểm ra mắt xe điện

Nhà sáng lập và CEO Lei Jun của Xiaomi cho biết hãng sẽ bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt mẫu xe điện do chính Xiaomi phát triển vào nửa đầu năm 2024.

Thông tin trên được đích thân CEO Lei Jun tiết lộ trong một sự kiện dành cho các nhà đầu tư của Xiaomi mới được diễn ra gần đây. Zang Ziyuan, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Xiaomi, sau đó cũng đã chia sẻ lại thông tin này trên trang Weibo cá nhân, như một lời tái khẳng định về thời điểm Xiaomi bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu xe do chính hãng phát triển.

Xiaomi đã sẵn sàng để ra mắt và sản xuất hàng loạt mẫu xe điện do chính hãng phát triển (Ảnh minh họa).

Hiện thông tin chi tiết về mẫu xe do Xiaomi phát triển vẫn chưa được tiết lộ, nhưng các nguồn tin cho biết, đây là mẫu xe điện được tích hợp các tính năng thông minh, bao gồm cả tính năng tự lái.

Trước đó, vào tháng 4 vừa qua, CEO Lei Jun cho biết Xiaomi sẽ đầu tư 10 tỷ USD trong vòng một thập kỷ tới để làm xe ô tô điện thông minh. Đến đầu tháng 9, Xiaomi chính thức thành lập công ty xe điện Xiaomi (Xiaomi EV), do đích thân Lei Jun làm lãnh đạo và là người đại diện pháp luật.

Xe điện được xem là tương lai của thị trường ô tô thế giới. Không chỉ các hãng xe lớn đang dần chuyển sang sản xuất xe chạy điện, mà ngày càng nhiều hãng công nghệ cũng tham gia.

Ngoài Xiaomi, một "gã khổng lồ" công nghệ khác của Trung Quốc là Baidu hồi tháng 1 cũng cho biết sẽ gia nhập thị trường ô tô điện. Baidu sẽ hợp tác với Geely để thành lập một công ty sản xuất xe điện thông minh; Baidu sẽ giữ đa số cổ phần và nắm quyền biểu quyết tuyệt đối tại công ty mới. Baidu sẽ chịu trách nhiệm phát triển phần mềm, hệ thống tự động và các chức năng kết nối Internet, còn Geely sẽ đảm nhiệm việc lắp ráp và sản xuất xe.

Ngoài Baidu, Alibaba và Huawei cũng được cho là đang đàm phán với các hãng ô tô Trung Quốc để tham gia lĩnh vực xe chạy điện. "Gã khổng lồ" công nghệ Apple của Mỹ cũng được cho là đang tìm đối tác để phát triển và sản xuất chiếc xe điện tự lái của riêng mình.

"Ngành công nghiệp ô tô điện sẽ đạt giá trị 5 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới. Với việc các ông lớn như GM, Ford và Volkswagen đều nhảy vào thị trường xe ô tô điện, điều đó nói lên nhu cầu ngày càng gia tăng của công nghệ xe điện trên thị trường toàn cầu", Dan Ives, chuyên gia phân tích thị trường của công ty đầu tư Wedbush Securities (Mỹ), nhận định.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP