Kinh tế

Xem xét tăng chuyến bay dịp Tết với đường bay đông khách

Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho phép tăng chuyến bay nội địa với đường bay có hệ số sử dụng ghế và lượng đặt chỗ cao để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022.

Hiện nay các hãng Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet đều nhận chở cành đào, cành mai cho khách đi máy bay - Ảnh: BAV

Theo Cục Hàng không, từ ngày 29-12-2021 đến 10-1-2022, các hãng hàng không Việt Nam khai thác 4.480 chuyến bay nội địa, chở hơn 547.000 khách với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 64% (tăng 4 điểm so với giai đoạn tháng 12-2021).

Nhu cầu hành khách đi trên đường bay TP.HCM - Hà Nội và từ TP.HCM với các tỉnh Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc trong giai đoạn này tăng mạnh trở lại với hệ số sử dụng ghế đều đạt trên 70% (tăng 10 điểm so với giai đoạn tháng 12-2021). Các hãng cũng khai thác hết số lượng chuyến bay được phân bổ theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải.

Theo Cục Hàng không, qua thực tế bán vé, nhu cầu hành khách đi máy bay tăng ở nhiều đường bay. Thủ tướng cũng có công điện chỉ đạo tổ chức vận tải hành khách phù hợp, tuyệt đối không để tình trạng hành khách không có phương tiện về quê trong dịp Tết.

Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải cho cơ quan này chủ động xem xét việc tăng chuyến của hàng không giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 kể từ ngày 14-1.

Việc tăng chuyến, cung ứng thêm ghế thực hiện trên cơ sở: đường bay có hệ số sử dụng ghế trên 70%; có lượng đặt chỗ cao, trên 50% và theo đề nghị của hãng hàng không.

Tác giả: TUẤN PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP